'อดีต สส.จอมทอง' ร้อง กกต. ฟัน 'สส.ก้าวไกล' คุกคามทางเพศ

‘อดีต สส.จอมทอง’ หอบชาวบ้าน ร้องประธาน กกต. สอบ ‘สส. ก้าวไกล’ คุกคามทางเพศทีมงานสาว ปัดดิสเครดิตหวังส้มหล่น ยอมรับทำป้ายว่อนพระราม 2

30 ต.ค. 2566 – ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายโชติพิพัฒน์ เตชะโภณมณี อดีต สส. กทม. (เขตจอมทอง) พรรคภูมิใจไทย นำชาวบ้านในพื้นที่จอมทองประมาณ 50 คน เข้ายื่นเอกสารให้ประธาน กกต. เพื่อขอให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี สส. พรรคก้าวไกล เขตจอมทอง ก่อเหตุคุกคามทางเพศ

โดยนายโชติพิพัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนเดือดร้อนจากกรณี สส. ในพื้นที่ก่อเหตุคุกคามทางเพศว่าทำไมมี สส. ทำไมทำตัวแบบนี้ อยู่ในสภาพูดอย่างหนึ่ง แต่ลับหลังทำอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งตรงข้ามกับความเป็นจริง ตนจึงได้ทำหนังสือมายื่นต่อประธาน กกต. เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หาก สส. รายนี้ได้กระทำความผิดคุกคามทางเพศจริง ขอให้ กกต. ดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ถอดถอนไปตามระเบียบ และนำสู่กระบวนการต่อไป ขณะนี้ ตนตั้งทีมคณะทำงานขึ้นมาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ และยินดีรับเรื่อง หากมีผู้เสียหายจะมาร้องเรียนผ่านตน และเบื้องต้นทราบมาว่าทางพรรคก้าวไกลได้จัดทีมตรวจสอบพฤติกรรมของ สส. รายนี้แล้ว ซึ่งอยากให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร เข้ามาช่วยตรวจสอบ สส. รายนี้ด้วย

“เราจะไปให้เรื่องนี้เงียบเฉยไปไม่ได้ เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสุภาพสตรี เพราะการที่เราเลือก สส. เข้ามาเป็นปากเป็นเสียงแทน แต่กลับได้ สส. คุกคามทางเพศ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งแค่ 6 เดือน ที่คุกคามทางเพศทีมงานของตัวเองถึง 3 ราย ที่เป็นนักศึกษาเพิ่งเรียนจบ อย่างไรก็ตามผมคิดว่า เรื่องนี้เป็นนิสัยส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคก้าวไกลด้วย” นายโชติพิพัฒน์ ระบุ

ด้านตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เราชาวบ้านจอมทองที่มาร้องเรียนในวันนี้ เพราะรับไม่ได้ที่มี สส. แบบนี้มาดูแลประชาชน จึงอยากให้ กกต. พิจารณาการกระทำดังกล่าวของ สส. รายนี้

นายโชติพัฒน์ ยังกล่าวถึงการมายื่นร้องเรียนว่า ไม่ใช่เรื่องของประโยชน์ทับซ้อน แต่เป็นอดีต สส. ในพื้นที่ต้องออกมาปกป้อง ไม่ใช่จะไปล้มเขา ยอมรับว่าหากเขาต้องพ้น สส. ตนก็ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย แต่ไม่ได้ซีเรียสว่าตนจะได้รับเลือกเป็น สส. สมัยนี้ เพราะอยู่ที่ประชาชน ไม่สามารถไปบังคับได้ ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมาตนได้คะแนนมาเป็นอันดับ 6- 7 ขอให้ประชาชนอย่ากังวลว่าตนจะมาเพื่อหวังผลทางการเมือง ทั้งนี้เคยเป็นสิทธิเก่าพรรคอนาคตใหม่ ออกจากพรรคก่อนที่จะถูกยุบพรรค และย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยก่อนที่จะมีการตั้งพรรคก้าวไกลขึ้นมา

เมื่อถามว่า ขณะนี้ทาง สส. พรรคก้าวไกล ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีป้ายข้อความระบุว่า “ไม่เอา สส. คุกคามทางเพศ” ประมาณ 400 ป้าย นายโชติพิพัฒน์ ยอมรับว่า เป็นผู้ที่ทำป้ายดังกล่าวจริง ซึ่งทำเผยแพร่ประมาณ 50 ป้าย ส่วนจำนวน 400 ป้าย ที่ทางพรรคก้าวไกลระบุมา ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยทำเพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ตาสว่าง ไม่ได้เป็นการโจมตีพรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะตนไม่ได้เขียนว่าเป็นพรรคไหน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทางพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของนิสัยส่วนบุคคล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคก้าวไกลควรดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร นายโชติพิพัฒน์ กล่าวว่า ทางพรรคก้าวไกลระบุจะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวในวันที่ 31 ต.ค. แต่จากที่ดูแล้วไม่มีความคืบหน้า ตนจึงมาร้องเรียน และบอกต่อประชาชน ถ้าฝืนปล่อยเรื่องนี้ไปก็เกรงว่าเรื่องนี้จะหายไป จึงต้องยื่นเรื่องให้ทาง กกต. สืบสวนเรื่องนี้ หากมีข้อมูลพยานหลักฐานที่ชัดเจนสามารถถอดถอน และดำเนินการตามกระบวนยุติธรรมต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567