'นิพนธ์' เชือดนิ่มๆ 'อันวาร์' ข้าวบ้านผมมันไม่มียาง!


18 ธ.ค.2564 -เมื่อเวลา 13.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถ.แจ้งวัฒนะ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี กล่าวหาว่ามีอิทธิพลเหนือพรรค ว่า ไม่อยากตอบโต้ เพราะนายอันวาร์เป็นเหมือนน้อง ตนเป็นผู้คัดเลือกนายอันวาร์มาสมัครเป็นส.ส.เองเมื่อปี 2548 จึงไม่ประสงค์ที่จะไปตอบโต้ สงสารน้องด้วยซ้ำ ส่วนตัวไม่มีเจตนาร้ายหรือเรื่องส่วนตัวอะไรกับนายอันวาร์ ตั้งแต่คัดเลือกนายอันวาร์มาเป็นผู้สมัครตัวแทนพรรคก็ได้ให้การดูแลไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

“ทุกเรื่องผมไม่เคยทำอะไรให้นายอันวาร์เสียหาย เป็นเรื่องที่นายอันวาร์ทำตัวเอง ที่ไม่ยึดถือและเคารพมติพรรค ซึ่งทางการเมืองเราถือว่ามติพรรคเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นไม่อยากไปพูดอะไรมากไปกว่านี้ ถ้าจะน้อยใจบ้างก็น้อยใจว่าข้าวบ้านผมมันไม่มียาง”นายนิพนธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากพรรคมีขับนายอันวาร์ออกจากพรรค นายนิพนธ์ กล่าวว่า มติจะเป็นอย่างไร ต้องว่าตามขั้นตอนพรรค ตนเป็นส่วนหนึ่งในกรรมการบริหาร 35 คนเท่านั้น แต่ไม่ใช่เป็นอำนาจชี้ขาดหรือมีอำนาจเหนือพรรค สิ่งที่นายอันวาร์พูด ตนมีแต่เมตตาเข้าใจสภาพหัวจิตหัวใจ ฉะนั้นสิ่งที่นายอันวาร์พูด สังคมรู้ว่าอะไรเป็นอะไรสู้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง