'วิโรจน์' เชือดปูอัด แค่แสดงโค้งคำนับ ปฏิเสธการรับผิด ง้างมติพรรคขับออก

แฟ้มภาพ

‘วิโรจน์’ ชี้ การโค้งคำนับ ‘ปูอัด’ เป็นเพียงการแสดงปฏิเสธการรับผิด ไม่ใช่แสดงความเสียใจ ซ้ำยังเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย-ครอบครัว สร้างบาดแผลเพิ่ม ยัน หากยังเมินมติ ‘ก้าวไกล’ พร้อมเรียกประชุมร่วมขับออก

5 พ.ย.2566 – นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ส.ส.กทม. ​พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงาน ซึ่งขณะนี้มีกระแสกดดันทั้งจากภายในพรรค และสังคมให้ลาออกเนื่องจากเจ้าตัวยังไม่แถลงการณ์ยอมรับผิด ทางพรรคจะมีการประชุมใหม่เพื่อมีมติอีกครั้งหรือไม่ ว่า สิ่งที่นายไชยามพวานแถลงไม่ได้เป็นไปตามมติกรรมการบริหารพรรค และการแถลงนั้นไม่ได้เป็นการยอมรับผิด ซ้ำยังใช้การแถลงเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย ซึ่งทำให้ครอบครัวผู้เสียหาย และผู้เสียหายได้รับความทุกข์เพิ่ม และเดือดร้อนอย่างมาก เข้าใจว่ากรรมการบริหารพรรคก็ทราบ ในเบื้องต้นทางหัวหน้าพรรรคก็ยืนยันว่า ทางกรรมการบริหารพรรคได้ยื่นข้อเสนอให้นายไชยามพวานดำเนินการ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ปฏิบัติตาม 

“ท่าทีที่ออกมาไม่ใช่การสำนึกผิด การโค้งคำนับเป็นเพียงการแสดงเพื่อปฏิเสธการรับผิด ไม่ได้เป็นการแสดงความเสียใจในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ได้เป็นการขอโทษสังคม หรือผู้เสียหาย อีกทั้ง ยังมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายคุกคามผู้เสียหายซ้ำ และสร้างบาดแผลให้กับครอบครัวผู้เสียหายเพิ่ม โดยความเป็นมนุษย์ก็ไม่ควรจะทำ” นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ ทางกรรมการบริหารพรรคก็คงจะมีการพิจารณาโดยเร็วที่สุด หากไม่มีข้อมูลเป็นอื่น คงจะมีมติให้ที่ประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรคพิจารณาร่วมกันในการขับนายไชยามพวานพ้นจากสมาชิกภาพพรรคก้าวไกล.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร