‘วุฒิพงศ์’ จี้ ก.ก.เคลียร์ปัญหาใต้พรม เชื่อเหยียบตีน ผู้ช่วยฯ ’ส.' ขวางโรงขยะจนโดนเตะพ้นพรรค

‘วุฒิพงศ์’ เชื่อ เหยียบตีน ผู้ช่วยฯ ‘ส.’ -กก.บห. ขวางโรงขยะที่ปราจีนฯ ทำโดนเตะออกพรรค ยัน ไม่ต้องการอุทธรณ์ จี้ ‘ก้าวไกล’ เคลียร์ปัญหาใต้พรม

6 พ.ย.2566-ที่รัฐสภา นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส. จังหวัดปราจีนบุรี อดีตพรรคก้าวไกล ผู้ถูกข้อกล่าวหากรณีคุกคามทางเพศ โดยมีมติจากพรรคก้าวไกลให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแถลงครั้งที่สอง พร้อมเปิดหลักฐานความขัดแย้งกับผู้ช่วย ส. ที่เป็นสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุให้พรรคมีมติขับออก

นายวุฒิพงศ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากครั้งที่แล้วที่ตนพูดว่าเป็นเรื่องการเมือง และมีความเกี่ยวข้องกับผู้ช่วย ส. ในสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โดยภายหลังจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง มีผู้ช่วย ส. คนหนึ่งได้ตระเวนเดินสายร้องเรียน และแจ้งความตนในหลายกรณี เช่น การไลฟ์สดรักษาคะแนน หรือกระบวนการจัดทำไพรมารี่โหวต จนกระทั่งการคุกคามทางเพศ ซึ่งผู้ช่วย ส. คนนี้ ก็ได้พาผู้เสียหายเดินทางไปด้วย นี่เป็นจุดเริ่มต้นขอบความไม่เป็นธรรม

“การมีส่วนได้เสีย หรือมูลเหตุจูงใจทั้งหมด ในการนำเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาพิจารณา ซึ่งเรื่องนี้ เป็นเรื่องการทุจริต ในภาพลักษณ์รัฐสภา แม้กระทั่งผู้ช่วย สส. หรือทีมงานภายในพรรค การทุจริตถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ อย่างที่ทราบตนทำงานในเรื่องมลพิษ ภายในจ.ปราจีนบุรี ที่มีโรงงานหลายแบบ และเป้าหมายในการลงทุนอุตสาหกรรมบ่อกำจัดขยะขนาดใหญ่ในภาคตะวันออก จะทำงานอย่างไร หากทีมงานผู้ช่วยในจังหวัด มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24-25 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยื่นเอกสารทุกอย่างให้กับระดับกรรมการบริหารพรรคไปหมดแล้ว

“ผมไม่ทราบว่าเรื่องที่ผมทำ ไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคหรือเปล่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในพรรคก้าวไกล เราต้องไปตรงมากับเรื่องนี้ ซึ่งผมยึดถือมาตลอดในการทำการเมืองแบบใหม่โดยไม่ทุจริต”

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ผู้ช่วย ส. คนนี้ มีพฤติกรรมในการให้ช่วยซื้อที่ดินแบ่งขายของตัวเอง 5 ไร่ ในมูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท โดยนายวุฒิพงศ์ได้แสดงบันทึกข้อความและเสียงสนธนาการเจรจา ทั้งนี้ ในที่ดินบริเวณใกล้เคียงได้มีการจัดสรรที่ดินให้ครอบครัว และให้กับทางบ่อกำจัดขยะ รวมทั้ง ผู้ช่วย ส. คนนี้ ได้มีการให้สัมภาษณ์กับแฟนเพจที่เป็นขั้วตรงข้ามกับพรรคก้าวไกลในการโจมตีตนด้วย

นายวุฒิพงศ์ ยังตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้ช่วย ส. คนนี้ มีความสัมพันธ์พิเศษกับผู้เสียหายที่ร้องเรียนตนในกรณีคุกคามทางเพศหรือไม่ เพราะชาวบ้านในพื้นที่ก็ตั้งคำถามในเรื่องความผูกพันของทั้งคู่มามากกว่าปีครึ่งแล้ว ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังจากตนออกจากพรรคก้าวไกลแล้ว ในกระบวนการทราบว่า ยังไม่มีการตั้งกรรมการทางวินัยขึ้นมาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน ตนคงต้องบอกว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง ตนไม่รู้ ไม่ทราบจริงๆ ตนแค่ต้องการทำงานในจังหวัดให้มันเคลียร์ ไม่ทราบว่า เขามีความสนิทกับใคร หรือกรรมการบริหารท่านใดที่ดูแลพื้นที่ในภาคตะวันออก

“ผมไม่รู้ว่าเหยียบเท้ากรรมการบริหารแรงขนาดไหน แต่เรื่องนี้จำเป็นต้องเคลียร์ การทุจริตไม่ว่าหน่วยงานไหน ต่อให้จะเป็นแค่ผู้ช่วย ส. ก็ควรจะมีการสอบสวน และตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพราะเวลาผ่านมากว่าสี่เดือนแล้ว ไม่สามารถที่จะรอให้เป็นกระแสแล้วค่อยมาทำ ค่อยมาบอกว่า จะตั้งกรรมการวินัย ไม่ควรละเลยเรื่องทุจริต และไม่ควรพูดแบบนั้น เลิกปฏิเสธว่า ผู้ช่วยท่านนี้ไม่ใช่ผู้ช่วย เพราะหลักฐานของตนชี้ให้เห็นว่า มีความสนิทตั้งแต่ร่วมกันทำงานในอนาคตใหม่ ตนไม่ต้องการให้มีการปฏิเสธเช่นนี้”

นายวุฒิพงศ์ ยังได้แสดงภาพโปรโมทกิจกรรม “สุราก้าวหน้า >> เรื่อง “เหล้า” ชาวปราจีน” ที่จัดขึ้นในวันที่ 16 ก.ย. ที่ไม่มีภาพของตัวเองปรากฎ และชี้ให้เห็นว่าเหตุการณ์เริ่มคลุกกรุ่นตั้งแต่ช่วงนั้น ต่อมา ในวันที่ 17 ก.ย. ผู้ช่วย ส. คนนี้ ยังได้พาผู้ที่กล่าวหาตนในกรณีคุกคามทางเพศเข้ามา โดยพรรคใช้เวลาเพียงสัปดาห์เศษ ในการตั้งข้อกล่าว และตั้งกรรมการวินัย ซึ่งภายหลังจากมีการตั้งกรรมการแล้ว ก็ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์ว่า กรรมการชุดนี้เป็นสัดส่วนของกรรมการบริหารคนนอก แต่ตนยืนยันว่าเป็นคนที่ภายใน สุดท้าย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันที่ 10 พ.ย. ที่ตนได้เข้าไปชี้แจง พรรคก็ได้มีการแถลง และมติขับตนออกจากพรรค “ตั้งเอง ชงเอง แถลงเอง ออกมาตีเอง”

“ผมไม่ขอความเป็นธรรมใดๆ ที่จะอุทธรณ์ ตนจำเป็นต้องออกมาพูด เพื่อหยุดข่าวพวกนี้ และต้องการทำงานต่อ จึงขอพื้นที่ตรงนี้ เพราะไม่อยากให้มีกระบวนการเช่นนี้ กับเพื่อนสมาชิกที่ยังไม่รู้ข้อมูลทั้งหมด ผมนิ่งมาสักพักแล้ว ก็ยังโดนตีอยู่ คุยด้วยเหตุผลตรงไปตรงมาดีกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

'ไอติม' ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว

'ชัยธวัช' โทษการไม่ให้สิทธิประกันตัว 'บุ้ง' ต้นเหตุอดอาหารตาย ปัด 'ก้าวไกล' อยู่เบื้องหลัง

'ชัยธวัช' ชวนสังคมมองต้นเหตุของโศกนาฏกรรม ‘บุ้ง ทะลุวัง‘ คือการไม่ให้สิทธิประกันตัว ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

'เด็กก้าวไกล' จี้รัฐบาลเร่งดันร่างกฏหมาย PRTR

'ชุติพงศ์' จี้รัฐบาล เร่งดันร่างกฏหมาย PRTR หลังเกิดเพลิงไหม้-สารรั่วไหลทั่วประเทศเกือบ 10 ครั้ง เผยโรงงานระยองไฟปะทุ ก่อควันพิษกระทบสุขภาพ ปชช.-โรงเรียนในพื้นที่เปิดไม่ได้