'สุทิน' โอด 2 เดือนแค่เวลาปรับตัวควรแถลงตอนไตรมาสดีกว่า

'สุทิน' ไม่หวั่นกลาโหม ถูกล็อกเป้าตรวจสอบ เตรียมสรุปผลงาน 2 เดือน ชี้ทุกนโยบายอยู่ระหว่างเริ่มต้น คาดเกณฑ์ทหารปีหน้า ยอดสมัครใจเต็มร้อย

09 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการนำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.เกี่ยวกับการตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องภาคใต้ ว่าไม่ นายกฯ พูดเรื่องทั่วไป ไม่มีอะไรเฉพาะเจาะจง ส่วนที่รัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน 2 เดือนนั้น ในส่วนของกระทรวงกลาโหมยอมรับว่า กำลังสรุปผลงานอยู่ ซึ่งทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้นแม้จะมีเรื่องการคืนที่ดินกองทัพ เพียงแต่ยังไม่จบสมบูรณ์ และต้องรายงานความคืบหน้าสิ่งที่ทำอยู่ เช่น การเกณฑ์ทหาร ซึ่งยอดสมัครทางออนไลน์มีจำนวนมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อถึงฤดูเกณฑ์ทหารยอดน่าจะถึงเป้าปีหน้านี้ จากเดิมที่คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีจะเข้าเป้า อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการแถลงผลงานต้องใช้เวลามากกว่านี้เป็นไตรมาส เพราะ 2 เดือนคือการปรับตัว สร้างการยอมรับ ผลงานที่เห็นคือการตอบสนองนโยบาย ถือว่าเป็นตัวชี้วัดผลงาน

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่กระทรวงกลาโหมถูกล็อกเป้าในการตรวจสอบ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหวอะไร เรารู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ และพอใจในสิ่งที่ทำ หากถึงเวลาชี้แจงทุกคนจะรู้เอง นอกจากนี้ในการขับเคลื่อนผลงานจำเป็นต้องอาศัยงบประมาณ ซึ่งตั้งแต่เข้ามาทำงานก็ยังใช้งบประมาณของรัฐบาลชุดก่อน ก็คงต้องรอดูงบประมาณในปี 2567และ 2568 ทั้งนี้ ยอมรับว่า กระทรวงกลาโหมต้องทำงานมากกว่ากระทรวงอื่น และมีแต่เรื่องใหญ่ๆที่ต้องดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด