‘ธนกร’ ปลื้ม 4 กระทรวงหลัก รทสช. ผสานกำลังช่วยเหลือประชาชน

“ธนกร” ชื่นชม 4 กระทรวงหลัก รทสช. จับมือจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ สร้างโอกาส สร้างงาน พัฒนาอาชีพ หนุน ขยายผลจัดทั่วทั้งประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง เชื่อ ลดหนี้ครัวเรือนได้  

12 พ.ย. 2566 – นายธนกร  วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ขอชื่นชม การจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่าง 4 กระทรวงหลัก ในความรับผิดชอบของพรรครวมไทยสร้างชาติ  คือกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  จับมือจัดกิจกรรมรวมมิตรเพื่อช่วยเหลือประชาชน ให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ ลดปัญหาหนี้ครัวเรือน สร้างความเข้าใจด้านวินัยการเงินการคลัง โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเปราะบาง  ซึ่งวันนี้คิกออฟเริ่มที่วัดจันทวงศาราม (กลาง) เขตบางกะปิ มีการเปิดสอนหลักสูตร การผลิตบ๊ะจ่าง สร้างโอกาส และการผลิตน้ำยำเพื่อต่อยอดการสร้างอาชีพ ผันตัวเป็นผู้ประกอบการในอนาคตได้

โดยกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างโอกาสพัฒนาอาชีพสู่เศรษฐกิจชุมชนครั้งนี้ เป็นโครงการยกระดับธุรกิจอุตสาหกรรมและวิสาหกิจชุมชน โดยกองทุนพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับธนาคารต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องการออม การลดภาระหนี้นอกระบบ และยังสามารถขอกู้เงินเพื่อเป็นต้นทุนในการประกอบอาชีพ  

“การให้ทักษะพัฒนาอาชีพ เป็นการติดอาวุธให้ประชาชนด้วยองค์ความรู้ เสริมทักษะสร้างศักยภาพให้สามารถเป็นผู้ประกอบการได้เริ่มต้นจากในชุมชนและขยายออกไปในระดับประเทศ” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลและพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ  สร้างรายได้ ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้  ก่อให้เกิดความเข้มแข็งตั้งแต่เศรษฐกิจชุมชนและเตรียมขยายผลจัดกิจกรรมไปยังชุมชนพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศในลำดับต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา