'อี้ แทนคุณ' ย้อนคำ 'ทักษิณ' โต้ 'เด็จพี่' รบ.ปัญญาอ่อนเท่านั้นกู้เงินแจกปชช.

'อี้ แทนคุณ' ย้อนคำ 'ทักษิณ' โต้ 'เด็จพี่' รบ.ปัญญาอ่อนเท่านั้นกู้เงินแจกปชช. ชี้ คำเตือน 'จุรินทร์' เหมือนยาขมคนโกงรับไม่ได้ เหน็บ 'เศรษฐา' ผลาญภาษีได้ ใช้อารมณ์เป็น(ใหญ่)"

17 พ.ย. 2566 - นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์​ กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รับไม่ได้ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติเงินดิจิทัลทุกดอกบอกให้พูดในสภา ดีกว่าทำตัวเป็นหมอดู ว่า ตนเห็นใจนายพร้อมพงศ์ที่ดิ้นเหมือนโดนน้ำมนต์เพราะรับความจริงไม่ได้ที่ถูกเปิดโปงความกลับกลอกปอกลอกเชิงนโยบายที่ไม่ตรงปก บอกไม่กู้ แต่กู้ บอกฟังเสียงประชาชนแต่ปิดปากห้ามวิจารณ์ แล้วถ้าบอกไม่โกงจะโกงไหม ตนไม่อยากคิดเลยว่าคนไทยจะต้องกลับมาอยู่ในวังวนแห่งความชินชากับการโกงกินเป็นกิจวัตรที่กลับมาหลอกหลอน อีกทั้งการทุจริตเชิงนโยบาย การใช้พวกมากลากไป การโกหกขาวจนดำก็ทำมาแล้ว แต่การโกงยุคดิจิทัลไม่ง่ายเหมือนเดิมเพราะประชาชนตื่นรู้ ประชาธิปัตย์ตื่นตัวและป.ป.ช.ตื่นพร้อม ทำหน้าที่ตรวจสอบเชิงรุกอย่างเต็มที่ผ่านทั้งรอยพิมพ์ดิจิทัลที่นายเศรษฐาเคยพูดไว้ว่าหาเงินได้ ใช้เงินเป็น แต่ความจริงกลับเป็น "ผลาญภาษีได้ ใช้อารมณ์เป็น (ใหญ่)"

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า จากนี้ประชาชนที่ติดตามการกู้เงินมาทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจากการที่นายจุรินทร์ ได้ตั้งคำถามไว้ตรงเป้าเข้าประเด็นทำให้ทั้งกลไกกฎหมาย กลไกสภา กลไกสื่อมวลชนที่รู้ทันและดักทุกเหลี่ยมโกงผนึกร่วมตรวจสอบเชิงรุกเพราะโลกเปลี่ยนไปแล้ว หมดยุคหุ่นเชิดของใครแล้ว หมดยุคแจกเงินไม่เกิดผลผลิต เพราะหากแจกเงินแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นในระยะยาวป่านนี้ประเทศที่เจริญแล้ว คงแจกเงินกันอย่างเดียว เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้น แต่ที่เขาไม่ทำแบบนั้นเพราะประเทศมีหนี้มากขึ้น ต้องมาจ่ายหนี้เพิ่มขึ้นจากงบประมาณแทนที่ไปใช้ในการลงทุนได้ซึ่งสอดคล้องกับที่นายทักษิณ ชินวัตร เคยตำหนิว่ารัฐบาลปัญญาอ่อนเท่านั้นกู้เงินแจกปชช. คำเตือนนายจุรินทร์ เป็นยาขมที่คนทุจริตรับไม่ได้ แต่อยากให้ฟังเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการพาประเทศล่มจมด้วยหนี้ ดั่งพระว่าคำเตือนเหมือนการชี้ขุมทรัพย์ นายจุรินทร์มีประสบการณ์การเมืองสูงมองกลเกมขาดมองชะตากรรมของนายพร้อมพงศ์ขาด ว่าหากดึงดันทำผิดกฎหมายอาจทำให้นายพร้อมพงศ์ พร้อมพวกได้กลับเข้าเรือนจำอีกครั้งหลังออกมาไม่นาน หากทำชาติเสียหายครัังนี้ ทรัพย์สินทั้ง ครม.ต้องถูกนำมาขายทอดตลาดเพื่อใช้หนี้ให้ประเทศ

"สาเหตุที่แท้จริงที่ไม่ออกเป็น พ.ร.ก. แต่ออกพ.ร.บ.แทนนั้น ผมเชื่อว่าเพราะข้อเท็จจริง คือประเทศไม่ได้วิกฤตจริงแต่จะวิกฤตจากปากของนักการเมืองที่ต่างออกมาด้อยค่าเศรษฐกิจประเทศทุกวันว่าวิกฤต โดยหากมีรัฐบาลที่ผลาญภาษีเก่งและหาเงินไม่ได้แบบนี้ ถึงปีหน้าเศรษฐกิจประเทศคงวิกฤตจริงๆแน่นอน และนี่คงเป็นเหตุผลแท้จริงของการออกมาดิ้นก่อหนี้สนองตัณหาหาเสียงตุนทุนไว้หากต้องยุบสภาก่อนครบวาระเพราะคนอาจออกมาไล่อีกครั้งแน่นอน" นายแทนคุณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร 6 เดือนแรก ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98%

นายกฯ ชื่นชมการทำงานยกระดับผลผลิตทางการเกษตร ยอด 6 เดือนแรกของปี 2567 ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98% รวมมูลค่าการค้าถึง 1.1 แสนล้านบาท

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567