'อี้ แทนคุณ' ย้อนคำ 'ทักษิณ' โต้ 'เด็จพี่' รบ.ปัญญาอ่อนเท่านั้นกู้เงินแจกปชช.

'อี้ แทนคุณ' ย้อนคำ 'ทักษิณ' โต้ 'เด็จพี่' รบ.ปัญญาอ่อนเท่านั้นกู้เงินแจกปชช. ชี้ คำเตือน 'จุรินทร์' เหมือนยาขมคนโกงรับไม่ได้ เหน็บ 'เศรษฐา' ผลาญภาษีได้ ใช้อารมณ์เป็น(ใหญ่)"

17 พ.ย. 2566 - นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์​ กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รับไม่ได้ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติเงินดิจิทัลทุกดอกบอกให้พูดในสภา ดีกว่าทำตัวเป็นหมอดู ว่า ตนเห็นใจนายพร้อมพงศ์ที่ดิ้นเหมือนโดนน้ำมนต์เพราะรับความจริงไม่ได้ที่ถูกเปิดโปงความกลับกลอกปอกลอกเชิงนโยบายที่ไม่ตรงปก บอกไม่กู้ แต่กู้ บอกฟังเสียงประชาชนแต่ปิดปากห้ามวิจารณ์ แล้วถ้าบอกไม่โกงจะโกงไหม ตนไม่อยากคิดเลยว่าคนไทยจะต้องกลับมาอยู่ในวังวนแห่งความชินชากับการโกงกินเป็นกิจวัตรที่กลับมาหลอกหลอน อีกทั้งการทุจริตเชิงนโยบาย การใช้พวกมากลากไป การโกหกขาวจนดำก็ทำมาแล้ว แต่การโกงยุคดิจิทัลไม่ง่ายเหมือนเดิมเพราะประชาชนตื่นรู้ ประชาธิปัตย์ตื่นตัวและป.ป.ช.ตื่นพร้อม ทำหน้าที่ตรวจสอบเชิงรุกอย่างเต็มที่ผ่านทั้งรอยพิมพ์ดิจิทัลที่นายเศรษฐาเคยพูดไว้ว่าหาเงินได้ ใช้เงินเป็น แต่ความจริงกลับเป็น "ผลาญภาษีได้ ใช้อารมณ์เป็น (ใหญ่)"

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า จากนี้ประชาชนที่ติดตามการกู้เงินมาทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจากการที่นายจุรินทร์ ได้ตั้งคำถามไว้ตรงเป้าเข้าประเด็นทำให้ทั้งกลไกกฎหมาย กลไกสภา กลไกสื่อมวลชนที่รู้ทันและดักทุกเหลี่ยมโกงผนึกร่วมตรวจสอบเชิงรุกเพราะโลกเปลี่ยนไปแล้ว หมดยุคหุ่นเชิดของใครแล้ว หมดยุคแจกเงินไม่เกิดผลผลิต เพราะหากแจกเงินแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นในระยะยาวป่านนี้ประเทศที่เจริญแล้ว คงแจกเงินกันอย่างเดียว เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้น แต่ที่เขาไม่ทำแบบนั้นเพราะประเทศมีหนี้มากขึ้น ต้องมาจ่ายหนี้เพิ่มขึ้นจากงบประมาณแทนที่ไปใช้ในการลงทุนได้ซึ่งสอดคล้องกับที่นายทักษิณ ชินวัตร เคยตำหนิว่ารัฐบาลปัญญาอ่อนเท่านั้นกู้เงินแจกปชช. คำเตือนนายจุรินทร์ เป็นยาขมที่คนทุจริตรับไม่ได้ แต่อยากให้ฟังเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการพาประเทศล่มจมด้วยหนี้ ดั่งพระว่าคำเตือนเหมือนการชี้ขุมทรัพย์ นายจุรินทร์มีประสบการณ์การเมืองสูงมองกลเกมขาดมองชะตากรรมของนายพร้อมพงศ์ขาด ว่าหากดึงดันทำผิดกฎหมายอาจทำให้นายพร้อมพงศ์ พร้อมพวกได้กลับเข้าเรือนจำอีกครั้งหลังออกมาไม่นาน หากทำชาติเสียหายครัังนี้ ทรัพย์สินทั้ง ครม.ต้องถูกนำมาขายทอดตลาดเพื่อใช้หนี้ให้ประเทศ

"สาเหตุที่แท้จริงที่ไม่ออกเป็น พ.ร.ก. แต่ออกพ.ร.บ.แทนนั้น ผมเชื่อว่าเพราะข้อเท็จจริง คือประเทศไม่ได้วิกฤตจริงแต่จะวิกฤตจากปากของนักการเมืองที่ต่างออกมาด้อยค่าเศรษฐกิจประเทศทุกวันว่าวิกฤต โดยหากมีรัฐบาลที่ผลาญภาษีเก่งและหาเงินไม่ได้แบบนี้ ถึงปีหน้าเศรษฐกิจประเทศคงวิกฤตจริงๆแน่นอน และนี่คงเป็นเหตุผลแท้จริงของการออกมาดิ้นก่อหนี้สนองตัณหาหาเสียงตุนทุนไว้หากต้องยุบสภาก่อนครบวาระเพราะคนอาจออกมาไล่อีกครั้งแน่นอน" นายแทนคุณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย