'อิ๊งค์' ยัน 'ลุงเหลิม' ยังสนับสนุนเพื่อไทย

17 พ.ย.2566 - ที่งานเทศกาลดิวาลี คลองโอ่งอ่าง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพเดินทางไปพบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่บ้านริมคลอง เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ท่ามกลางกระแสข่าวว่าร.ต.อ.เฉลิม น้อยใจและประกาศแตกหักกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า บรรยากาศที่ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ดีมาก ตอนแรกตนได้คุยงานกับนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส. กทม. พรรคเพื่อไทยก่อน และตามที่ทุกคนได้ทราบจากสื่อ

ได้ถามนายวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับร.ต.อ.เฉลิม ตนก็อยากเข้าไปเจอ และตนเป็นคนถามนายวันว่าจะเข้าไปเจอ ร.ต.อ.เฉลิมได้เมื่อใดอย่างไร ซึ่งถามไปเพียงวันเดียว อีกวันหนึ่งนายวันก็ตอบมาว่า สามารถเข้าไปเจอได้เลย และยินดีที่จะพบเจอ

น.ส.แพทองธาร บอกว่าเมื่อเจอกันก็ไม่มีอะไรมาก จึงสอบถามว่าเป็นอย่างไร สบายดีหรือไม่ มีอะไรไม่สบายใจให้บอกกับตน ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า ยังซัพพอร์ต สนับสนุนพรรคเหมือนเดิม ทุกคนก็ยังเป็นพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ตนก็ดีใจที่ได้ไปเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม และเชื่อว่าเรื่องบางเรื่องไม่สามารถยกหูหากันได้ พอเราได้ไปเจอ มันก็ได้ความสบายใจ ทุกอย่างตนคิดว่าดีไม่มีปัญหาอะไร แล้วร.ต.อ.เฉลิมยังบอกว่าตนเคยมาเล่นที่บ้านเมื่อสมัย 20 ปีที่แล้ว และย้ำว่าดีทุกอย่างเป็นไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น

เมื่อถามว่าตอนนี้ร.ต.อ.เฉลิม หายงอนนายทักษิณ แล้วหรือยังน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมกับนายทักษิณไม่ได้คุยกันเลย และตอนนี้นายทักษิณยังอยู่ข้างใน

"ได้เคยถามท่านก็บอกว่าไม่มีอะไร ท่านไม่รู้เรื่องเลย ไม่ทราบว่า ทำไมถึงมีการให้ข่าวแบบนั้น ซึ่งก็ได้คุยกับลุงเหลิม ไม่มีอะไรเลย เข้าใจว่าไม่มีอะไรเลยจริงๆ เข้าการเมืองมาแค่ 2 ปี ไม่ได้ไปเจอลุงเหลิม ในฐานะหัวหน้าพรรค แต่เข้าไปในฐานะที่รู้จักลุงเหลิม ตั้งแต่รุ่นคุณปู่ อิ๊งค์ไปก็เพื่อความสบายใจของทั้งคู่ ไม่มีอะไร"น.ส.แพทองธาร กล่าว

ถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้เป็นฝั่งรัฐบาลเป็นผู้ชี้แจง และย้ำว่านโยบายของรัฐบาลทั้งหมดพรรคเพื่อไทยสนับสนุนแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น