'เด็จพี่' สอน 'ธนาธร' อย่ามองแบบคนรวย ด้อยค่าดิจิทัลวอลเล็ต


18 พ.ย.2566 - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาพูดในหัวข้อ “ประเทศไทยควรได้อะไร หากต้องใช้ 5 แสนล้าน” และไม่เห็นด้วยกับการกู้ 5 แสนล้าน เพื่อมาใช้กับดิจิทัลวอลเล็ตว่า ไม่แปลกใจกับท่าทีหรือสิ่งที่นายธนาธร ออกมาพูด เพราะ นายธนาธร มักจะทำงานคู่ขนานไปกับพรรคก้าวไกล ก็ในเมื่อนายธนาธร เป็นคนพูดเองว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาหนักมาก รัฐบาลเดิมกู้เงินเพื่อใช้แก้ปัญหาทำให้มีหนี้ครัวเรือน และหนี้สาธารณะสูงมาก แต่กลับบอกให้รัฐบาลใหม่ไปแก้ปัญหาเหล่านี้โดยมุ่งเน้นการสร้างอุตสาหกรรมใหม่เพื่อสร้างงานและสร้างเทคโนโลยี คำแนะนำของนายธนาธร เหมือนบอกให้เขียนคำตอบเดิมที่ตอบผิด เพราะสิ่งที่นายธนาธร แนะนำมานั้น รัฐบาลชุดเดินได้ทำมาหมดแล้ว

รัฐบาลปัจจุบันจะใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการบริโภคของประชาชน งบประมาณจะถูกส่งตรงไปถึงประชาชน โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นโครงการที่ดี ผ่านการศึกษาพูดคุยมาแล้ว สิ่งที่นายธนาธร แนะนำไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตัดงบฯ บางด้าน ที่ไม่จำเป็นจริงๆ ออก เพื่อนำมาลงทุนกับสิ่งที่เป็นเรื่องพื้นฐานของประชาชน รัฐบาลก็ทำกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่าความคิดเห็นต่างเป็นเรื่องที่ดี จะไม่เห็นด้วยก็สามารถทำได้ หากสิ่งเหล่านั้นไม่เกิดขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ตนแนะนำให้ นายธนาธร ออกไปลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและรอคอยเงินดิจิทัล วอลเล็ตดูบ้าง เผื่อจะได้เห็นปัญหา รับรู้ความเดือดร้อน อยากให้นายธนาธร มองจากมุมอื่น อย่ามองแบบคนรวย และขอให้หยุดด้อยค่าเงินดิจิทัล การแก้ปัญหาเดิมๆ ด้วยวิธีเก่าๆ ก็จะได้ผลลัพธ์ในแบบเดิมๆ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตคือคำตอบใหม่ ที่จะออกมาแก้ปัญหาเดิมๆ ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงได้ไม่คุ้มเสีย เหตุเพิ่มภาระหนี้ล้น กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ได้ไม่คุ้มเสีย เหตุ ‘กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้’ แถมเพิ่มภาระหนี้ล้น สถานะการคลังน่าเป็นห่วง Worst-case scenario หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง แนะรัฐบาลพิจารณาให้รอบคอบ ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่า

จับตาระเบียบใหม่ กกต. สกัดฮั้วเลือก 'สว.'

เตรียมนับถอยหลังปิดฉากสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดบทเฉพาะกาลที่จะหมดวาระลงในวันที่ 3 พ.ค. 2567 แต่จะยังคงรักษาการจนกว่าจะมีวุฒิสภาชุดใหม่เข้ามาดำรงตำแหน่ง หากดูตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น