ปชป.ร่วมวงขย้ำ 'เศรษฐา' ปมแต่งตั้งผู้กำกับ!

'ราเมศ' ชี้การแทรกแซงแต่งตั้งผู้กำกับผิดรัฐธรรมนูญชัดเจน นายกฯ ต้องรับผิดชอบ พร้อมซัดคำพูดเชื่อถือไม่ได้เหราะหลานแฉก

22 พ.ย.2566 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้พูดถึงการแต่งตั้งตำรวจ ในตำแหน่งผู้กำกับว่า เรื่องนี้สังคมทราบจากปากของนายเศรษฐาเองว่ามีการฝากขอตำแหน่งกันได้ แต่ที่สำคัญของเรื่องนี้คือ นายกฯ กำลังทำผิดรัฐธรรมนูญ ที่มีเจตนารมณ์ป้องกันไม่ให้ สส.ก้าวก่ายแทรงแซงในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ตามมาตรา 185 รัฐธรรมนูญ กรณีนี้นายกฯ เป็นตัวการร่วมในการกระทำความผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายกฯ ต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้กระจ่างชัด

“การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจต้องยอมรับว่ามีปัญหามาโดยตลอด สังคมหวังว่าจะดีขึ้น ทั้งๆที่ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 นายเศรษฐา เคยกล่าวถึงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า ยิ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จะต้องมีความเป็นธรรม เรื่องการซื้อขายตำแหน่งต้องไม่มี นายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีที่เกิดเรื่องที่นครปฐมที่มีการยิงนายตำรวจเสียชีวิต แต่วันนี้เราเห็นนายกฯ ประกาศอย่างภาคภูมิใจในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจที่ยอมรับถึงการฝากฝังแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง คำพูดนายกรัฐมนตรีเชื่อถือไม่ได้อีกต่อไปเพราะหลายแฉก ประชาชนสิ้นหวัง ตำรวจน้ำดีหมดกำลังใจในการทำงาน อย่าไปหวังเรื่องการพัฒนาปฏิรูปตำรวจให้ดีขึ้น เพราะแม้แต่เรื่องคุณธรรมในการแต่งตั้งจากผู้นำประเทศเป็นถึงนายกฯ ยังไม่มีเลยแล้วจะไปหวังอะไร”

นายราเมศกล่าวว่า เรื่องนี้เชื่อว่าจะเป็นประเด็นสำคัญในทางการเมือง และ เชื่อว่า ป.ป.ช. จะเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ และจะเห็นว่านายกรัฐมนตรีมีปัญหาในเรื่องการสื่อสาร วันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอย่าง การสื่อสารด้วยความรวดเร็วเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องเร็วบนพื้นฐานข้อมูลที่ยุติมั่นคงแล้ว โดยเฉพาะหลักคิดของนายกฯ เพราะนายเศรษฐา เป็นผู้นำประเทศไม่ใช่ลูกจ้างครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ไม่เช่นนั้นความเสียหายจะเกิดขึ้นตามมาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่