'เอี่ยม' ป้องนายกฯ ไม่ได้หลุดตั๋วตำรวจ อ้างแค่หยิบปัญหามาคุยกัน

23 พ.ย.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เตรียมแถลงแก้หนี้นอกระบบ และในระบบ ครบวงจรว่า นายเศรษฐา ทำงานอย่างหนัก ตามยุทธศาสตร์ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส และมีผลสัมฤทธิ์ของนโยบายต่างๆมากมาย ทั้งลดค่าไฟฟ้า ลดค่าน้ำมัน รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นโยบายพักชำระหนี้เกษตรกร ดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท ในห้วงเวลา 60 วันเดินทางไปเยือนหลายประเทศ เข้าร่วมการประชุมสำคัญของโลกทุกเวที โดยนายกฯและรัฐบาล เตรียมแถลงมาตรการแก้หนี้สินให้กับประชาชนวันที่ 12 ธ.ค.นี้ เพราะเรื่องหนี้สินเป็นเรื่องใหญ่ เป็นอุปสรรคสำคัญกับชีวิต การออกมาตรการครั้งนี้ไม่ใช่การแก้แบบปะผุ ลูบหน้าปะจมูก แต่จะแก้ทั้งระบบแบบครบวงจร นอกเหนือจากการทำงานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย สถาบันการเงิน รัฐบาลต้องทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บูรณาการร่วมกันในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ การแก้หนี้ควรทำควบคู่กับการส่งเสริมให้มีการฝึกทักษะวิชาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชน จะเป็นทางออกช่วยให้พี่น้องประชาชนสามารถยืนด้วยตัวเองอย่างมั่นคง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเศรษฐา หลุดพูดกับสส. พรรคเพื่อไทย จนถูกฝ่ายค้านออกมาวิพากษ์วิจาาณ์เกี่ยวกับการโยกย้ายตำรวจ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องหลุดอะไรแต่อย่างไร เป็นดำริของนายกฯตั้งแต่ต้น ที่จะร่วมประชุมรับฟังปัญหาที่ประชาชนสะท้อนมายังสส. เป็นการทำงานที่ใกล้ชิดระหว่างรัฐบาลกับ สส. หลายเรื่องที่ประชาชนคาดหวังรอคอยก็จะถูกสะท้อนผ่านสส. เช่น เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต และการแก้หนี้นอกระบบในระบบอย่างครบวงจร ที่รัฐบาลกำลังจะแถลง ซึ่งต้องทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมีการหยิบยกเรื่องนี้มาคุยกัน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่ต้องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ซึ่งต้องดูว่ามีรายได้มาจากไหน สส.เพียงฝากความหวังไว้กับรัฐบาลที่จะแก้ปัญหาของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ