'ก.แรงงาน' แนะผู้ประกอบการข้องใจถามได้ ซัดเหลือบไรแอบอ้างตั้ง 'อนุ กมธ.'

4 ธ.ค. 2566 – นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวจะให้ผู้ประกอบการมาร่วมในอนุกรรมาธิการแรงงานนั้นว่า ขอเรียนให้ทราบว่า ตั้งแต่เกิดปัญหาในประเทศอิสราเอล กระทรวงแรงงาน ได้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศในการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย และครอบครัวคนไทยที่อยู่ในอิสราเอลประสงค์จะกลับประเทศไทยทุกวิถีทาง ทราบว่ามีบางกลุ่มพยายามที่จะออกข่าวว่ากลุ่มตนเองเร่งให้การช่วยเหลือแรงงานเหล่านั้น ดังนั้นในนามของกระทรวงแรงงาน ขอชี้แจงว่าหากแรงงานไทยและผู้ประกอบการท่านใดสงสัย หรือข้องใจในเรื่องใด ให้ติดต่อกับกระทรวงแรงงานโดยตรง

“เท่าที่ทราบเวลานี้มีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างในการช่วยเหลือแรงงานเหล่านั้น รวมถึงการแต่งตั้งอนุกรรมาธิการแรงงานให้ดำรงตำแหน่งในคณะใดคณะหนึ่ง ยืนยันว่า คณะกรรมาธิการแรงานทุกคณะแต่งตั้งจบสิ้น และไม่มีใครเรียกร้องในผลต่างตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น พวกเหลือบลิ้นไรยังคงอยากที่จะมีอำนาจเข้ามาวนเวียนเอาเปรียบซ้ำแล้วซ้ำเล่า ขอให้ทุกคนช่วยผลักออกให้หมดจากกระทรวงแรงงาน” นายอารี ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่