'อุ๊งอิ๊ง' ชี้พรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย เนื้อหาดีมาก เตรียมนำมาแก้ไขตามสถานการณ์

"อุ๊งอิ๊ง" ชี้ แก้ กม.นิรโทษฯต้องหาจุดหยุดความขัดแย้งของทุกคน ลั่นไม่โฟกัสคนใดคนหนึ่ง เผย 5 ธ.ค. "ทักษิณ" ไม่ได้รับอภัยโทษ6 ธ.ค.2566 - ที่เดอะกรีนเนอร์รี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นเงื่อนไขเฉพาะหรือไม่ว่า เรื่องนี้ต้องแบ่งแยกก่อนว่าเรื่องนิรโทษกรรม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค พท. เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วเรื่องร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประกบพรรคก้าวไกล(ก.ก.) ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่แน่นอนว่า เราต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกคนอย่างแท้จริง และเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมต้องมีการพูดคุยกันต่อในรายละเอียด โดยพรรคพท.สนับสนุนเรื่องนี้มาตลอด เราไม่ทิ้งไปไหน แต่ขอจุดยืนที่ทำให้เราทุกคนเข้าใจกันจริงๆ 
เมื่อถามว่า จะไม่ใช่เป็นการโฟกัสที่คนใดคนหนึ่งใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่อยู่แล้ว อย่างกรณีของนายทักษิณ ตนคิดว่าไม่เกี่ยวเพราะนายทักษิณได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ และอย่างวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็ไม่มีการพระราชทานอภัยโทษเกิดขึ้น "อย่างที่ทุกคนถามว่า ตกลงเป็นอย่างไร อภัยโทษใช่หรือไม่ และอิ๊งค์ตอบว่าอิ๊งค์ไม่ได้ยินมาอย่างนั้น ก็จริง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันนี้วันที่ 6 ธ.ค.แล้ว"น.ส.แพทองธาร กล่าวเมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่ามีการหยิบยกเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมขึ้นมาที่เคยเป็นแผลของพรรคพท.มาก่อน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลายปีมาแล้วซึ่งเราทำเนื้อหาไว้ดีมากๆ ฉะนั้นเรานำแก้ไขกันแน่นอน โดยในเรื่องของเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปก็ต้องมาคุยในรายละเอียดอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา