'เฉลิมชัย' ขอเวลาคิด 1-2 วัน หลัง 21 สส.ประชาธิปัตย์ เชิญนั่งหัวหน้าพรรค

แฟ้มภาพ

7 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์เห็นพ้องเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ทั้งหมดได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายเฉลิมชัย โดยนายประมวล พงษ์ถาวราเดช ประธานสส. และสส.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ทุกคนได้พูดคุยกับนายเฉลิมเหมือนมติ21สส. ซึ่งนายเฉลิมตอบว่าขอคิดก่อน รออีก1-2 วันจะให้คำตอบ แม้ทุกคนจะพยายามหว่านล้อมให้รับ เจ้าตัวก็ยังย้ำว่าขอคิดก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ผู้สมัครหัวหน้าพรรค 2 คน ได้แก่ น.ส.วทันยา บุนนาค และนายนราพัฒน์ แก้วทองยังไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย เคยประกาศ ในงาน รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน ที่จังหวัดสงขลา เมื่อเดือนสิงหาคม2565 ตอนหนึ่งว่า 'ผมไม่บอกว่าจะได้กี่เขต แต่วันที่พรรคมีวิกฤต ผมประกาศไว้ชัดเจนแล้ว รอบนี้ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ต่ำกว่า 52 ที่ ผมเลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต เลิกเล่นนะ ไม่ใช่หยุดเล่น เลิกคือหันหลังเดินออกไปเลย แต่ผมยังมั่นใจว่านี่คือสถาบันสถาบันการเมือง ในท่ามกลางวิกฤต ทุกอย่างวุ่นวาย พรรคประชาธิปัตย์ยังยืนเป็นหลักให้ประเทศได้ เพราะฉะนั้นจำนวน ส.ส.อาจจะมีผล แต่ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนวันนี้ตัดสินใจได้ว่าจะเลือกพรรคไหน และให้ผู้สมัครของผมทั้งหมด และให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ทั้งหมดได้สบายใจว่า วันนี้ที่ผมบอกคือหลักการ อุดมการณ์ ไม่เปลี่ยน แต่วิธีการ กับการทำงาน ประชาธิปัตย์เปลี่ยนแน่นอน เปลี่ยนเพื่อพี่น้องประชาชน'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ