'เฉลิมชัย' ขอเวลาคิด 1-2 วัน หลัง 21 สส.ประชาธิปัตย์ เชิญนั่งหัวหน้าพรรค

แฟ้มภาพ

7 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์เห็นพ้องเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ทั้งหมดได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายเฉลิมชัย โดยนายประมวล พงษ์ถาวราเดช ประธานสส. และสส.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ทุกคนได้พูดคุยกับนายเฉลิมเหมือนมติ21สส. ซึ่งนายเฉลิมตอบว่าขอคิดก่อน รออีก1-2 วันจะให้คำตอบ แม้ทุกคนจะพยายามหว่านล้อมให้รับ เจ้าตัวก็ยังย้ำว่าขอคิดก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ผู้สมัครหัวหน้าพรรค 2 คน ได้แก่ น.ส.วทันยา บุนนาค และนายนราพัฒน์ แก้วทองยังไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย เคยประกาศ ในงาน รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน ที่จังหวัดสงขลา เมื่อเดือนสิงหาคม2565 ตอนหนึ่งว่า 'ผมไม่บอกว่าจะได้กี่เขต แต่วันที่พรรคมีวิกฤต ผมประกาศไว้ชัดเจนแล้ว รอบนี้ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ต่ำกว่า 52 ที่ ผมเลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต เลิกเล่นนะ ไม่ใช่หยุดเล่น เลิกคือหันหลังเดินออกไปเลย แต่ผมยังมั่นใจว่านี่คือสถาบันสถาบันการเมือง ในท่ามกลางวิกฤต ทุกอย่างวุ่นวาย พรรคประชาธิปัตย์ยังยืนเป็นหลักให้ประเทศได้ เพราะฉะนั้นจำนวน ส.ส.อาจจะมีผล แต่ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนวันนี้ตัดสินใจได้ว่าจะเลือกพรรคไหน และให้ผู้สมัครของผมทั้งหมด และให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ทั้งหมดได้สบายใจว่า วันนี้ที่ผมบอกคือหลักการ อุดมการณ์ ไม่เปลี่ยน แต่วิธีการ กับการทำงาน ประชาธิปัตย์เปลี่ยนแน่นอน เปลี่ยนเพื่อพี่น้องประชาชน'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง