แล้วกัน! 'อุ๊งอิ๊ง' ยังไม่รู้รายละเอียดระเบียบใหม่ราชทัณฑ์ 'คุมขังนอกเรือนจำ'

12 ธ.ค.2566 - ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดงาน “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” โดยมีนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ฯ และ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมงาน โดยน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์กรณีกรอบกำหนดการพักรักษาตัวนอกเรือนจำของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะครบ 120 วัน ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ จะขอขยายเวลาหรือไม่ หรือจะใช้สิทธิ์ตามประกาศระเบียบของกรมราชทัณฑ์เกี่ยวกับการคุมขังนอกเรือนจำว่า จะต้องดูหลักเกณฑ์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่ากฏเกณฑ์รายละเอียดเป็นอย่างไร โดยวันนี้ขอเน้นให้เรื่องซอฟต์พาวเวอร์ให้กับงานที่มาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น