สนใจไหม 'บิ๊กทิน' ย้ำสมัครเป็นทหารยุคใหม่โอกาสดีกว่าไปเรียนอาชีวะ

“บิ๊กทิน”สั่งคิ้กออฟก่อนปีใหม่ สมัครเป็นทหารยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ ชี้โอกาสดีกว่าไปเรียนอาชีวะ

17 ธ.ค. 2566 – นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมืองเปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้นโยบาย ในการพัฒนารูปแบบ ในการ ลดการเกณฑ์ทหารโดยสร้างแรงจูงใจ น้องๆมาสมัครเข้าเป็นทหารต้องได้อะไรมากกว่าเดิม โดยได้สั่งการให้ กองทัพ ดำเนินการจัดงานเปิดตัวโครงการรับสมัครทหารแบบสมัครใจโดยปรับรูปแบบและวิธีเพื่อให้ทันยุคดิจิตอล สมัยใหม่ โดยให้ ผู้ประสงค์สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 ได้

ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ได้มอบให้ เหล่าทัพ จัดโครงการ คิ๊กออฟ เพื่อ อธิบายสิทธิประโยชน์และสิ่งที่จะได้รับในการเข้าเป็นทหารแบบสมัครใจที่แตกต่างจากที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นในช่วงวันที่26ธันวาคม นี้เป็นต้นไป
นายจิรายุกล่าวต่อไปว่าเพื่อดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โครงการนี้ถือเป็นนิมิตหมายใหม่ในการสร้างกองทัพให้แข็งแรง กำลังพลมีความรู้ความสามารถ มากยิ่งขึ้นและพี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์ เข้าร่วมงานกับกองทัพ ไม่เสียเวลา แบบสูญเปล่า เพราะจะได้ประโยชน์ ได้ความรู้ ได้การฝึกทักษะ ฝึกงานฝีมือ ในหลากหลายอาชีพ ที่นอกเหนือจากการฝึกทางทหาร ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ให้นโยบายไว้ว่าฝึกทหาร1-2ปีไม่มีสูญเปล่า เพราะยังมีโอกาสได้เรียนจนจบถึงปริญญา และมีโอกาสเข้ารับราชการต่อ และหากปลดประจำการออกไป กองทัพก็มีใบรับรองฝึกอาชีพเมื่อปลดประจำการ จากสถาบันการศึกษาชั้นนำที่ร่วมกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งสามารถนำไปสมัครงานในบริษัทเอกชนหรือรับราชการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ส่วนการจัดงาน คิ๊กออฟตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมเป็นต้นไปนั้นจะมีกิจกรรมต่างๆ อาทินิทรรศการแสดงผลงานของกองทัพ การแนะนำการเป็นทหาร ยุคใหม่ได้อะไรอีกเยอะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหาร อันถือเป็นอีก หนึ่งซอร์ฟพาวเวอร์ของกระทรวงกลาโหมตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วยนายจิรายุกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา