'ท็อป' ปรบมือหนุน 'ชัยธวัช' ประกาศตรวจสอบรัฐบาล

'วราวุธ' ยินดี 'ชัยธวัช' ประกาศตรวจสอบรัฐบาล บอก ช่วยแนะนำเพื่อให้ประเทศพัฒนามีประสิทธิภาพ

21 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรประกาศจะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ภายหลังได้เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ว่าขอแสดงความยินดีกับผู้นำฝ่ายค้านคนล่าสุด ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ส่วนการแสดงจุดยืนถึงการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านให้เต็มที่ในการตรวจสอบและถ่วงดุลรัฐบาลนั้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะการทำงานในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องมีการทำงานทั้งของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ โดยนิติบัญญัติต้องมีทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ขอขอบคุณนายชัยธวัช ที่แสดงจุดยืนเพื่อเป็นประโยชน์ของการทำงานในระบอบรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ผู้นำฝ่ายค้านมุ่งตรวจสอบรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องขอบคุณมากกว่า เพราะการบริหารงานในฐานะรัฐมนตรีนั้น บางครั้งข้อมูลที่มาถึงรัฐมนตรีจากฝ่ายปฏิบัติงานอาจถูกแปลงสารหรือมาไม่ครบถ้วนบ้าง ฉะนั้น การทำงานของฝ่ายค้านจะมีช่องทางที่ได้ข้อมูลซึ่งเป็นประโยชน์กับรัฐบาล การให้คำแนะนำซึ่งบางครั้งอาจจะติติงรุนแรงบ้าง หรือหนักหนาบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็เข้าใจถึงเจตนารมณ์เพื่อให้ประเทศพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง