รทสช. เร่งคลอดของขวัญปีใหม่ ลดค่าครองชีพประชาชน

‘ธนกร’ ย้ำ รทสช. เร่งทำงานออกมาตรการช่วยประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่ ขอให้ทุกหน่วยกำชับ จนท. ดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาล

22 ธ.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งรัฐมนตรี ส.ส. และสมาชิกพรรค ต่างเร่งทำงานแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยทั้ง 4 กระทรวง กระทรวงพลังงาน กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมทำงานบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานในรัฐบาล เร่งออกมาตรการต่างๆ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน หวังลดภาระค่าใช้จ่าย ค่าพลังงานน้ำมันค่าไฟฟ้าและมาตรการอื่นๆ เพื่อสร้างความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่

เมื่อถามว่า ช่วงปีใหม่มีข้อกังวลเรื่องใดบ้างนั้นนายธนกร กล่าวว่า การเดินทาง ของพี่น้องประชาชน ขอให้ดื่มไม่ขับ เดินทางไปกลับปลอดภัย เคารพกฎหมาย พร้อมขอทุกหน่วยงานกำชับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ขอให้คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยทั้งอุบัติเหตุ รวมถึง วางกำลังตรวจตราเข้มข้นตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เข้ามา เนื่องจากพบว่าเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด มักอาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติภารกิจหลายด้านในช่วงเทศกาล ลักลอบกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา