‘ครูมานิตย์’ มั่นใจ ‘รบ.’ แจงงบฯ67 ได้ทุกเรื่อง ห่วงแค่ควบคุมใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพ

‘ครูมานิตย์’ มั่นใจ ‘รบ.’ แจง ‘งบฯ 67’ ได้ทุกเรื่อง ชี้ เรื่องน่าเป็นห่วง หากควบคุมการใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพไม่ได้ เปิดช่องให้ขยายผลไป ‘อภิปรายไม่ไว้วางใจ’ มอง ปม ‘ทักษิณ’ ไม่มีผล ปชช.กังวลปัญหาปากท้องมากกว่า ยัน ไม่มีเปลี่ยนตัว ‘นายกฯ’

31 ธ.ค.2566-นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมวางตัวขุนพลจัดหนักอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 ว่า ดูแล้วไม่น่าหนักใจอะไร มั่นใจรัฐบาลชี้แจงได้ทุกเรื่องเวทีงบประมาณรายจ่ายเป็นแค่งานรูทีน ตามขั้นตอนปกติ แต่สิ่งที่น่าห่วงหลังจากนี้คือ การควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณที่อนุมัติไปให้มีประสิทธิภาพ ไม่มีทุจริต เราไม่รู้ว่าเมื่อรัฐบาลได้งบประมาณไปแล้ว แต่ละหน่วยงานจะไปบริหารจัดการอย่างไร ต้องระวังให้ดี ถ้าบริหารแล้วเกิดข้อผิดพลาด สร้างความเสียหายให้ประเทศ จะเปิดช่องให้ถูกนำไปขยายผลในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้ ดูแล้วเป็นเรื่องน่าห่วงกว่า รัฐบาลจะอยู่สั้นหรือยาวอยู่ที่ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น จะต้องไม่ให้มีเกิดขึ้น เป็นเงื่อนไขให้กองทัพเข้ามาแทรกแซง

ครูมานิตย์กล่าวว่า ปี2567 เป็นปีความหวังของประชาชนจะลืมหน้าอ้าปาก จะต้องระวังไม่ให้มีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เชื่อว่า หลังจากงบประมาณปี67 ผ่านความเห็นชอบแล้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะกวดขันเข้มงวดการทำงานของรัฐมนตรีมากขึ้น เพราะทุกกระทรวงมีงบประมาณใช้ขับเคลื่อนสร้างผลงานแล้ว ใครทำงานไม่ไหวก็ต้องปรับออก มั่นใจด้วยประสิทธิภาพของนายกฯจะพาประเทศไปรอดแน่

ส่วนความพยายามจุดกระแส เรื่องการได้สิทธิพิเศษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ต้องถูกคุมขังในเรือนจำ มาเป็นเงื่อนไขล้มรัฐบาลนั้น นายครูมานิตย์ เชื่อว่าไม่มีผลอะไร ยืนยันว่านายทักษิณป่วยจริง การได้สิทธิรักษาพยาบาลต่างๆ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนการจะได้สิทธิพักโทษเมื่อไรให้เป็นไปตามเงื่อนไขกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซง เวลานี้ประชาชนต่างจังหวัดไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญประเด็นนายทักษิณ มีแต่พูดถึงปัญหาปากท้องเป็นส่วนใหญ่ ไม่สามารถนำมาจุดประเด็นความขัดแย้งได้อีกแล้ว

“ที่ สว.บางคนระบุ นายเศรษฐาจะอยู่เป็นนายกฯ ได้อีกแค่ปีเดียวนั้น เป็นการสร้างวาทกรรมเดิมๆ จากฝ่ายตรงข้ามที่มีอคติ ใช้วิธีจุดกระแสบั่นทอนจิตใจนายเศรษฐา ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีแน่ นายเศรษฐาทำงานเต็มที่ แอคทีฟตลอดเวลา ช่วยกันทำงานด้วยดีกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่มีเค้าลางเปลี่ยนนายกฯใดๆ ทั้งสิ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.