'วราวุธ' ชี้ไม่ควรนำเรื่อง 'ทักษิณ' ถกในสภา ไม่ติดใจปรับ 'อุ๊งอิ้ง' นั่งรมต.โควต้าเพื่อไทย

2 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ (พม.) ให้สัมภาษ​ณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ถึงการอภิปราย​งบประมาณ​ 2567 ว่า ก่อนอื่นต้องดูที่ฝ่ายค้านว่ามีข้อสังเกต​เรื่องอะไรบ้าง แต่ในส่วนของงบประมาณ​พม. โดยเรื่องหลักๆจะเป็นเรื่องของเด็กแรกเกิด คนพิการ ผู้สูงอายุ สิทธิ​สตรี​ มั่นใจว่าจะสามารถ​ตอบข้อสงสัย​ และทำให้แนวทางในการทำงาน​ของงบประมาณ​ปี 2567 ผ่านไปได้ด้วยดี

อย่างไรก็ตามในงบประมาณของพม. ก็จะมีโครงการ​ใหม่​ๆเช่น โครงการตั้งศูนย์​ หรือคล้าย​ๆกับการจัดการสวัสดิภาพภาคประชา​ชน ซึ่งเราก็ได้ทำเป็นโปรเจ็ค​ไว้แล้ว คาดว่าจะมีการสานต่อในงบประมาณ​ปี 2567 รวมถึงโครบการเกี่ยวกับเรื่องศูนย์​ปริมาณ​ของผู้สูงอายุ​ รวมไปถึงงบประมาณในการซ่อมแซม​บ้านเรือน​ของประชาชน​

เมื่อถามว่าในการอภิปราย​งบประมาณ​ปี 2567 อยากฝากถึงหรือพูดคุยอะไรกับสมาชิกของฝ่ายค้าน รมว.พม.กล่าวว่า เชื่อว่าฝ่ายค้าน​ก็คงทำการบ้าน​มาดี เพราะเอกสาร​เกี่ยวกับงบประมาณ​ ก็ได้มอบให้ก่อนช่วงปีใหม่ และไม่ได้กังวล​อะไร​ เพราะเชื่อ​ว่า​ทางฝ่ายค้ายเองก็มีประเด็น​ข้อซักถาม​

ถาม​อีกว่า​ ทางฝ่ายค้าน​มีการเตรียมสส.ที่จะอภิปรายกว่า 50 คน อาจจะเป็นเหมือนการซักฟอก​รัฐบาล​ไปในตัวด้วย มีความกังวลหรือไม่ นายวราวุธ แจงว่า เราเพิ่งทำงานมาได้ 3-4 เดือน ถ้ามีข้อแนะนำหรือมีข้อสังเกต​ไหน ตนเชื่อว่าทางฝ่ายรัฐบาล​ และรัฐมนตรี​ ยินดีจะรับไปแก้ไข​

ซักว่าในการอภิปรายงบประมาณปี 2567 ถ้ามีการดึงเรื่องนายทักษิณ​ ชิน​วัต​ร นายวราวุธ​ ตอบว่า ยังไม่ได้เกิดเหตุ​ อย่าเพิ่งตีจนไปก่อนไข้ ซึ่งอาจจะยังไม่มีการพูดถึงก็ได้ เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการ​ ยังไม่ได้มีการทำอะไรผิดปกติ ที่ทั้งทางกระทรวง​ยุติธรรม​ได้ดูแลอยู่ ส่วนตนไม่ทราบในรายละเอียด​ แต่เชื่อว่าเป็นการดำเนินการ​ตามปกติ ซึ่งถ้าหากจะมีการพูดพาดพิง​ถึงเรื่องนี้ก็จะเป็นการไม่ควรเพราะว่า เป็นการเอ่ยถึงบุคคล​ภายนอกซึ่งไม่สามารถ​ชี้แจงในสภาได้

เมื่อถามเพิ่มเติม​ว่า มีกระแสข่าวจะปรับครม.ให้น.ส. แพทองธาร ชินวัตร​ มานั่งรัฐมนตรี​ รมว.พม.ตอบว่า ก็เป็นสิทธิ​ที่พรรคเพื่อ​ไทย​สามารถดำเนินการได้ ซึ่งน.ส.แพทองธาร ก็เป็นหัวหน้าพรรค​ คุณสมบัติ​ที่จะดำรงตำแหน่ง​รัฐมนตรี​มั่นใจว่ามีครบถ้วน ฉะนั้น​ถ้าหากทางพรรคเพื่อ​ไทย​พิจารณา​ปรับครม.ในสัดส่วน​ของพรรคนั้น ก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่ในส่วนที่จะปรับภาพรวม​ทั้งหมดเลยนั้นคงจะต้องมานั่งคุยกันก่อนว่าจะมีแนวทางเป็นอย่าง​ไร แต่ตนก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน