'บิ๊กป้อม' คุยฟุ้งงานโบว์แดง ที่ดินทำกิน – อุทยานศรีเทพ มรดกโลก

“บิ๊กป้อม”  รับฟังความเห็น ปชช.โวผลงานผลักดันจน“ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร-อุทยานศรีเทพ เป็นมรดกโลก”

7 ม.ค.2567 – ที่หอประชุมเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี (หลังใหม่) บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจร ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และรมช.สาธารณสุข น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานกิจกรรมพิเศษพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค กรรมการบริหารพรรค รวมถึงสส.เพชรบูรณ์ ทั้ง 6 เขตและสส.พรรคพลังประชารัฐจากจังหวัดอื่นๆ มาร่วมงาน

 พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานว่า สวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ทุกท่าน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จและโชคดี มาเพชรบูรณ์ทุกครั้งได้รับการต้อนรับอย่างดี และต้องขอขอบคุณที่เลือก สส.ของพรรคพลังประชารัฐยกทั้งจังหวัดพรรคพลังประชารัฐได้เข้าไปสนับสนุนการดำเนินงานผ่านทางกระทรวงหลักทั้ง 3 กระทรวง ประกอบด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการผลักดันนโยบายตามที่พรรคพลังประชารัฐได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำงานมาเป็นเวลา 3 เดือน ถือว่าเป็นระยะเวลาที่พอสมควรในการที่จะออกมาเพื่อพบปะ และรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ โดยตรง เรามีนโยบายที่จะมาดูแลแก้ปัญหาให้กับคนไทยทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม เกษตรกรการบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการที่ดิน และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อย่าง เกษตรกรที่ได้รับการแปลงเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ที่จะทำให้เกษตรกรสามารถนำทุนที่ได้มาต่อยอดและพัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มรายได้และความมั่นคงในอาชีพ

“พรรคพลังประชารัฐเราก้าวข้ามความขัดแย้ง จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป สุดท้ายผมอยากบอกชาวเพชรบูรณ์ว่าการผลักดันอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ให้เป็นมรดกโลกแห่งใหม่ของไทยในรอบ 31 ปี เป็นนโยบายของผมที่ผลักดันให้เป็นมรดกโลกจนประสบความสำเร็จได้เป็นมรดกโลกแห่งที่ 7 ของไทย”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้าน น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า การเปิดเวทีพรรคพลังประชารัฐสัญจรในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาที่ดินประเภทต่างๆ โดยเลือกจัดที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ ๆ มีประชาชนประสบกับปัญหาในเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ที่ทำกิน จำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. 4-01 จะได้มาพบและรับคำฟังชี้แจงผู้แทนหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนเป็น ส.ป.ก.เป็นโฉนดได้ โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมสัญจร มาพบปะกับพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ในภาคต่างๆทั่วประเทศ เพื่อนำนโยบายและข้อมูลในการบริหารงานของรัฐที่เป็นประโยชน์มาชี้แจงโดยตรงกับประชาชนพร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะ และปัญหาจากประชาชนโดยตรงด้วย

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า นโยบายที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่และภารกิจในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ได้นำนโยบายของพรรคไปผลักดันให้ออกมาได้สำเร็จแล้ว ยกตัวอย่างเช่น นโยบายส.ป.ก. 4-01 เป็นเป็นโฉนดเพื่อการเกษตรได้ถูกขับเคลื่อนออกมาเป็นรูปธรรม ภายในระยะเวลา 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายนโยบาย เช่น การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับที่ดินประเภทอื่นๆ หรือ การบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคได้ริเริ่มและทำสำเร็จไว้มาแล้วในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเรื่องปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง

จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะและรับฟังปัญหาจากประชาชน พร้อมทั้งถ่ายรูปกันอย่างเป็นกันเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. จ่อเปิดยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งล็อตใหม่

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงควันหลงสงกรานต์ที่เพิ่งปิดฉากลงไปว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

'ธรรมนัส' เศร้า 'ชนม์สวัสดิ์' จากไปกะทันหัน ลั่นการเมืองปากน้ำยังเดินหน้าต่อ

'ธรรมนัส' เศร้า 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' จากไปกะทันหัน ยันครอบครัวอัศวเหมสนิทกันมากสุด ลั่นการเมืองปากน้ำยังเดินหน้าต่อ ต้องเข้าไปช่วยเรื่องขวัญกำลังใจ

'ธนกร' ทำงานวันแรก ปัดป้อง 'บิ๊กตู่' จนได้เก้าอี้ รมต.

'ธนกร' เข้าทำเนียบฯ ทำงานตำแหน่ง รมต.วันแรก ขอบคุณ 'บิ๊กตู่-ป้อม' ช่วยผลักดัน ปัดปกป้องนายกฯ จนได้ดี เชื่อเห็นว่ามีศักยภาพ ทำงานเพื่อประเทศได้

จ่อยื่นอุทธรณ์ศาลปกครอง ปมแต่งตั้งตำรวจ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตามมติของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)