เคาะแล้ว! กมธ.พัฒนาการเมือง สว. ลุยล่าชื่อ 1 ใน 3 ยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาล

8 ม.ค.2567 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกมธ.การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน สว.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม กมธ.ฯ เพื่อพิจารณาเรื่อง ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของสว.ว่า ที่ประชุมกมธ.ฯ มีมติ ให้มีการยื่นญัตติตามมาตรา 153 โดยจะมีการล่าชื่อ สว.ตั้งเเต่วันพรุ่งนี้ (9ม.ค.) เพื่อให้ได้ตามเงื่อนไขมาตราดังกล่าว ต้องใช้เสียง ส.ว.1 ใน3 หรือ 84 คน ทั้งนี้ เชื่อว่าจะมีสว.ร่วมลงชื่อตามที่คาดหวัง แต่ยังไม่ทราบว่า จะยื่น หรือเปิดซักฟอกรัฐบาลได้เมื่อไหร่ เพราะต้องดูความพร้อมรัฐบาล ที่จะมาชี้เเจงประกอบด้วย คาดว่า จังหวะเวลาที่เหมาะสมคือช่วง เดือนก.พ.-มี.ค. 2567 แต่ถ้าจะให้เลยไปถึงเม.ย. คงไม่ดี ส่วนหัวข้ออภิปรายรัฐบาล มีหลายเรื่อง อาทิ เรื่องกระบวนการยุติธรรม ที่บังคับใช้กฎหมายไม่เท่าเทียม เป็นเรื่อง2มาตราฐาน เเต่ไม่ขอเอ่ยชื่อว่าหมายถึงใคร เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตลอดจนเรื่องปากท้องของรัฐบาล ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสรี' ซัดบางพรรคระดมคนสมัคร สว. แสวงหาอำนาจให้พวกพ้อง เอาเปรียบประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวบนเวทีสัมมนา เรื่อง บทบาทหน้าที่อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ