สว.เปิดอภิปรายเป็นเรื่องดี! รัฐมนตรีได้โอกาสแจง

'วราวุธ' บอก เป็นเรื่องดี สว. ขอเปิดอภิปราย ได้มีโอกาสที่รัฐบาลจะได้ชี้แจง

10 ม.ค.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรียืนยันเดินหน้าโครงการแจกหมื่นบาทดิจิทัลวอลเล็ต ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนามีจุดยืนอย่างไร ว่า เราต้องการเห็นพี่น้องประชาชนได้รับการดูแล และได้ประโยชน์จากนโยบายต่างๆที่รัฐบาลนำเสนอให้ แต่อย่างไรก็ตามในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นต้องเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด และ แน่นอนว่าเมื่อกฤษฎีกามีข้อแนะนำเกี่ยวกับมาตรา 53 และมาตรา 57 ของพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังก็ต้องนำมาเป็นองค์ประกอบ และสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเงื่อนไขดังกล่าวเป็นไปตามที่กฤษฎีการแนะนำมาหรือไม่ ซึ่งหากทุกอย่างถูกต้องเข้าตามเงื่อนไขก็แน่นอนว่าไม่มีเหตุผลอันใดที่เราจะไม่เห็นด้วย เมื่อเราเห็นด้วยก็จะผลักดันให้นโยบายนั้นเป็นความจริงและนำมาช่วยพี่น้องประชาชนด้วย แต่นั่นคือเงื่อนไขว่าต้องดูให้ถูกต้องตามประมวลกฎหมายก่อน ตนเชื่อว่าหากไม่เข้าเงื่อนไขคงไม่มีพรรคการเมืองใด แม้แต่พรรคเพื่อไทยเอง เพราะถ้าไม่ถูกต้องตามกฎหมายคงไม่มีใครที่จะดำเนินการ

เมื่อถามถึงกรณี สว.เตรียมขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อสอบถามในกรณีดังกล่าวจากรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะกว่า 4 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลได้ดำเนินการในหลายเรื่องและหลายมิติ หาก สว.คนใดมีประเด็นที่ยังสงสัย หรือแม้แต่ สว.บางคนได้รับข้อกังขามาจากพี่น้องประชาชน ก็เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สอบถามทางคณะรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะให้คำตอบ และจะได้เป็นโอกาสในการชี้แจงการทำงานตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท