'เทพไท' แนะ 7 ข้อจับผิดชั้น 14 รพ.ตำรวจให้ กมธ.ตำรวจ

11 ม.ค.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “แนะนำ กมธ.ตำรวจ จับผิด ทักษิณ 7 ข้อ” มีเนื้อหาว่า วันพรุ่งนี้(วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2567) คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้รับจดหมายยืนยันจากโรงพยาบาลตำรวจ อนุญาตให้เข้าไปศึกษาดูงาน ตามที่ร้องขอเพื่อเข้าตรวจสอบ กรณีการพักรักษาตัวของ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งคณะกรรมาธิการตำรวจ ได้แจ้งล่วงหน้ามาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว เปรียบเหมือนกับการทำข้อสอบ ที่รู้โจทย์มาล่วงหน้า การหาคำตอบจึงไม่ใช่เรื่องยาก

ผมคิดว่าการไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจของคณะกรรมาธิการตำรวจ ในวันที่ 12 มกราคมนี้ เชื่อว่าคุณทักษิณจะพักอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจอย่างแน่นอน ถ้าได้รับอนุญาตให้ไปตรวจสอบถึงชั้น14 ก็จะพบคุณทักษิณนอนอยู่ในห้องพัก และนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย อาจจะมีท่อออกซิเจน เครื่องช่วยหายใจ สายน้ำเกลือ หรืออุปกรณ์รักษาผู้ป่วยเต็มไปหมด จัดฉากเพื่อให้ดูแล้ว สมบทบาทการเป็นผู้ป่วยหนัก ที่รักษาตัวมานานกว่า 140 วัน

ผมคิดว่าการไปตรวจสอบว่า คุณทักษิณอยู่ที่ชั้น 14 หรือไม่ และมีอาการป่วยหรือไม่ จะเป็นเรื่องเปล่าประโยชน์ แต่ถ้าจะตรวจสอบค้นหาความจริง ต้องตรวจสอบขัอมูลย้อนหลังในเรื่องนี้ และขอแนะนำให้คณะกรรมาธิการตำรวจ ได้ตรวจสอบหลักฐานดังต่อไปนี้

1.ตรวจสอบการบันทึกภาพของทีวีวงจรปิด ชั้น 14 และบริเวณใกล้เคียง เพื่อต้องการทราบว่า มี ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคุณทักษิณ และญาติผู้มาเยี่ยม และบริเวณหน้าห้องพักอย่างไรหรือไม่ ถ้าอ้างว่าทีวีวงจรปิดเสียก็เป็นข้อพิรุธที่น่าสงสัย

2.ต้องตรวจสอบระบบเอกสารของกรมราชทัณฑ์ทั้งหมด เกี่ยวกับการเบิกตัว นำส่งผู้ป่วยคือ น.ช.ทักษิณ ว่ามีหรือไม่

3.ขอดูคำสั่งจัดเวรยามของเจ้าหน้าที่เรือนจำ หรือผู้คุม ว่ามีหรือไม่ มีรายชื่อใครบ้าง และได้มาปฎิบัติหย้าที่หรือไม่

4.มีการลงชื่อการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงการทำงานนอกสถานที่หรือไม่

5.มีสมุดรายงานสีน้ำเงินเล่มใหญ่ เพื่อจัดส่งรายงานต่อ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทุกวันหรือไม่

6.มีไลน์ส่งภาพนักโทษที่เป็นผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ตรวจเวรยาม ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับ ผอ.มาตรวจทุกวันหรือไม่

7.ภาพถ่ายผู้ป่วยที่เป็นนักโทษ จะต้องใส่กุญแจข้อเท้า กับเตียงผู้ป่วย ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานทุกวันหรือไม่

ถ้าหากการตรวจสอบตามรายละเอียดข้างต้น มีข้อพิรุธ ไม่มีภาพหรือหลักฐานใดๆ ปรากฏให้เห็น แสดงว่าที่ผ่านมาคุณทักษิณไม่ได้อยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ และไม่ได้เป็นผู้ป่วยตามที่กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!