'บิ๊กป้อม' แจงแล้ว! เหตุกลับลำส่ง 'ทนายแดง' ชิงเลือกตั้งซ่อมชุมพร

‘บิ๊กป้อม’ รับกลับมติพรรรคส่ง ‘ทนายแดง’ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมชุมพร เหตุโดนสมาชิกร้องเรียน แจงให้ ‘สันติ’ คุมทัพ แค่แบ่งงานกันทำ ปัดตัดตอน ‘ธรรมนัส’

24 ธ.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่พรรค พปชร. กลับมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า สมาชิกพรรคเขาไม่ยอมว่าทำไมไม่ส่งผู้สมัคร จึงร้องมายังกรรมการบริหารพรรค เราจึงมาประชุมกันใหม่ และมีมติดังกล่าวออกมา ส่วนผู้สมัครยังเป็นคนเดิมคือ นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ซึ่งเขายังไม่ได้ลาออก เขาเพียงประกาศพูดออกมาเฉยๆ ยังไม่ได้ลาออก

เมื่อถามถึงกรณีให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรค เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร มั่นใจว่าจะชนะเหมือนส่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปคุมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การส่งนายสันติ และนายสุชาติ คุมเลือกตั้งซ่อมในภาคใต้ครั้งนี้ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการตัด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ที่เคยดูแลพื้นที่ภาคใต้ออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัสเป็นเลขาธิการพรรค

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการแบ่งงานกันใช่หรือไม่ หัวหน้า พปชร. กล่าวว่า ให้รัฐมนตรีคนอื่นทำบ้าง และตนจะลงไปช่วยผู้สมัครทั้งสองพื้นที่

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ มั่นใจหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'ชวน' กรีดยางเศรษฐา-ธรรมนัส อ้างปราบยางเถื่อน ทำราคาพุ่ง!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประเด็นราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคายางพาราขึ้นเป็นเรื่องน่าดีใจ เป็นไป

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …