'เฉลิมชัย' เดือดตะเพิด 'ติ๊งต่าง' เลิกอ้างแม่ยกปชป. ซัด โง่ทำประเทศเสียหาย

“ติ๊งต่าง”ตายแน่!!! “เฉลิมชัย” เดือดตะเพิดเลิกอ้างแม่ยกปชป. ซัด โง่ทำประเทศเสียหาย หวังโยงสัมพันธ์“เฮียเก้า” แต่จะทำนักลงทุนจีนกระเจิง

16 ม.ค. 2566 – ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีที่นางกาญจนี วัลยะเสวรี หรือติ๊งต่าง อดีตแม่ยกปชป. ได้นำรูปภาพตน และนายเดชอิศม์ ทองขาว เลขาธิการพรรค ไปพบกับนาย อู๋ เอิน ฮุย ที่ประเทศจีน มาลงโซเชียล โดยพยายามโยงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของตนกับนายหลี เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทยเอเซีย ที่ถูกดีเอสไอ ออกหมายจับ ซึ่งถือเป็นความไม่รู้ โง่เขลามันทำให้เกิดความเสียหายทั้งประเทศ โดยคนจีนกลุ่มนี้คือนักธุรกิจที่ตนเชิญร่วมลงทุน อีอีซี ที่จังหวัดระยอง โดยก่อนหน้านั้นสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้มีโอกาสรับรองคณะดังกล่าว และต่อมาพวกเขาได้มีหนังสือเชิญตนมาพูดคุยที่ประเทศจีน ขอยืนยันว่าการไปครั้งนี้ตนไม่ได้ขอเสนอตัวไปเอง แต่ไปร่วมแสดงความยินดีที่นายอู๋ ได้เป็นประธานหอการค้าเห๋อ หนาน ซูเจี้ยน ที่กำลังจะมาลงทุนในไทย ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปเยือนประเทศจีนและได้ถ่ายรูปด้วยเช่นกัน

“คุณต้องมาขอบคุณผมที่ช่วยประเทศ เพราะผมกำลังช่วยประเทศและรัฐบาล ดึงเขามาลงทุนที่อีอีซี คุณเอาความไม่รู้มาเล่นการเมือง ตั้งใจด่าผม ด่าความเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณเลิกใช้คำว่าแม่ยกประชาธิปัตย์เสียที อย่ามายุ่งกับพรรคเลย คุณกำลังจะทำลายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทำลายนักลงทุนที่กำลังเดินทางมาลงทุน ฝากรัฐบาลด้วยว่าคนประเภทนี้คุณจะอยู่เฉยหรือ ผมไปอย่างมีเกียรติ แบบนี้มันผิดหรือ แต่คุณไปพิพากษาเขา เอารูปนี้มาแล้วบอกว่าคนนั้น คนนี้ผิด ไม่ดูเลยว่าแต่ละคนในรูปที่สื่อเอาไปลงมีผลกระทบอะไรกับประเทศไทยบ้าง หรือว่ามันปากอย่างเดียว ผมอายุปูนนี้แล้วอย่าอาฆาตเลย ทำไปเพื่ออะไร เพื่อความสะใจหรืออย่างไร ถ้าเขาไม่มาลงทุนคุณรับผิดชอบด้วย แก่แล้วเข้าวัดเข้าวาดีกว่า อายุเยอะแล้วเข้าวัดเข้าวาไป“นายเฉลิมชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์

ครบ 3 เดือน 'เชาว์' ทวงผลงาน 'เสี่ยต่อ' ชี้หน้านักเลงจริงต้องรับผิดชอบ

“เชาว์” ทวงผลงาน "เสี่ยต่อ" เคยประกาศ 3 เดือน รุกโซเชียล แต่เป็นแค่ลมปาก ชี้ ยึดพรรคเบ็ดเสร็จ พัฒนาไม่ได้ นักเลงจริงต้องรับผิดชอบ แนะ ฟื้นศรัทธา ต้องมีอุดมการณ์ ลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่รอฟ้าลิขิต