'เสี่ยหนู' ลั่นหาก 'ศักดิ์สยาม' รอดจะได้เป็น รมต.หรือไม่ขึ้นกับเศรษฐา!

'อนุทิน' ระบุ หาก 'ศักดิ์สยาม' รอดศาล จะชงเป็น รมต.อีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกฯ บอก ถ้าปรับ ครม.ค่อยมาพิจารณา

17 ม.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านวินิจฉัย กรณีสมาชิกภาพนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ จากกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นและเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ว่า วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว รอฟังอย่างเดียว เห็นว่าจะมีการอ่านคำวินิจฉัยในตอนบ่าย คาดว่าคงใช้เวลาพอสมควร ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้กำลังใจนายศักดิ์สยาม โดยเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ในการประชุมพรรค ได้เป็นตัวแทนลูกพรรคกล่าวให้กำลังใจ ส่วนตัวคงไม่ได้นั่งฟังคำวินิจฉัยด้วย เพราะมีขั้นตอนมาก ต้องไปขออนุญาต อีกทั้งวันเดียวกันมีการประชุมสภาด้วย จึงจะนั่งฟังอยู่ข้างนอก เพราะเห็นว่าจะมีการถ่ายทอดสด ขณะที่นายศักดิ์สยามจะไปฟังด้วยตัวเองหรือไม่นั้นไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายศักดิ์สยามรอด จะมีการพิจารณาเพื่อเสนอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้นายศักดิ์สยามเข้ามาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ปรับ ครม.เป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นอำนาจนายกฯ พรรคภูมิใจไทยพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้วว่าการปรับ ครม.ไม่ใช่เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ถ้านายกฯจะปรับค่อยมาพิจารณา ถ้าไม่ปรับก็ไปตามนั้น

“ไปขอแล้วไง ท่านจะปรับให้มั้ยล่ะ ท่านครับคุณศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีได้แล้ว ท่านช่วยปรับให้หน่อย มันไม่ใช่ มันมีอะไรสำคัญกว่านั้นตั้งเยอะแยะ”นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก