'เทพไท' พร้อมเทคะแนนเต็ม 100 ให้ 'เศรษฐา' ถ้ากล้าจัดการนักโทษเทวดา

18 ม.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ถ้า“เศรษฐา“ กล้าจัดการ “ทักษิณ” ผมให้คะแนนเต็ม100” ระบุว่า ใครๆ ก็รู้ว่าทางการเมืองผมไม่ใช่คนที่เชียร์คุณเศรษฐา หากแต่นับตั้งแต่คุณเศรษฐาเข้ารับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ผมเห็นวิธีการทำงานของคุณเศรษฐา ในฐานะที่เคยเป็นผู้บริหารธุรกิจภาคเอกชนประสบความสำเร็จมาแล้ว

ผมก็คาดหวังว่า จะเป็นผู้นำประเทศที่สร้างความสำเร็จ ในการแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจของประเทศได้และคุณเศรษฐา ก็ได้นำวิธีการทำงานในภาคเอกชน มาใช้ในการทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจริง ซึ่งผมบอกตรงๆว่า ผมชอบสไตล์การทำงานของคุณเศรษฐา และได้กล่าวชื่นชมมาโดยตลอดว่า คุณเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีที่ขยันทำงานมาก ทำงานแบบถึงลูกถึงคน และทำหน้าที่เป็นเซลส์แมนให้กับประเทศไทย ซึ่งแตกต่างกับนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ในอดีตที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะทำงานตามกรอบรูปแบบระบบของราชการ

แม้แต่ในยุคของคุณทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าทำงานแบบคิดนอกกรอบ ก็ยังไม่เหมือนวิธีการทำงานของคุณเศรษฐา ยิ่งเห็นภาพการไปร่วมประชุม เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ที่ กรุงดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เห็นภาพคุณเศรษฐาเดินสำรวจสินค้าไทยตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ตรวจสอบการวางสินค้าไทย และรีวิวสินค้าไทยผ่านสื่อโซเชียล ก็ยิ่งทำให้เห็นการทำงานในทุกโอกาส ที่ผ่านมาได้เห็นการลงพื้นที่อย่างถี่ยิบ เห็นการทำงานแบบเกาะติดปัญหา ถึงลูกทั้งคน ล้วงลูก ขันน๊อตการทำงานของทุกหน่วยงาน แม้แต่กรณีโรงงานพลุระเบิด ที่ สุพรรณบุรี ยังโทรศัพท์ข้ามทวีปมาสั่งการกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค7ทันที สมกับเป็นซีอีโอของประเทศจริงๆ

แต่ผมติดใจและผิดหวัง ก็มีอยู่เรื่องเดียว คือกรณี น.ช.ทักษิณ นักโทษเทวดา ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจเท่านั้น ถ้าหากคุณเศรษฐา กล้ายื่นมือไปจัดการเรื่องนี้แบบเรื่องอื่นๆด้วย ผมให้คะแนนเต็ม 100

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย