เหงื่อแตกพลั่ก! สภาฯดีดลูกคิดให้ 'สิระ' จ่ายคืน 8.5 ล้าน

25 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงความคืบหน้าการทวงเงินเดือนส.ส.และสิทธิประโยชน์ต่างๆของนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ คืนสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญเพิกถอนสถานะการเป็นส.ส. กรณีมีคุณสมบัติต้องห้ามถูกคำพิพากษาจำคุกในคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ว่า

ล่าสุดสำนักการคลังได้ตรวจสอบเงินเดือนและสิทธิประโยชน์ต่างๆของนายสิระที่ต้องจ่ายคืนให้สภาผู้แทนราษฎรเสร็จเรียบร้อยในหลายรายการแล้ว ได้แก่ 1.เงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่ม(เงินเดือน)2.เงินเดือนค่าตอบแทนผู้ช่วยส.ส. ของนายสิระ7คน 3.ค่าเบี้ยประชุมกมธ.ชุดต่างๆ 4.ค่ารักษาพยาบาล ตั้งแต่เดือนมี.ค.2562 ถึงวันที่ 22 ธ.ค. 2564 รวมเกือบ 3ปี พบว่ามีเงินที่นายสิระต้องจ่าคืนแก่สภาฯเบื้องต้น 8,490,000บาท แต่ยังเหลือการตรวจสอบการเบิกจ่ายค่าเดินทางและการจัดสัมมนานอกสถานที่ของกมธ.ชุดต่างๆของนายสิระที่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ คาดว่าจะตรวจสอบเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

หลังจากนั้นสภาฯจะทำหนังสือแจ้งนายสิระอย่างเป็นทางการว่า ต้องคืนเงินให้กับสภาฯเป็นจำนวนเท่าใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน