'เศรษฐา' เผยรอ ป.ป.ช. ตอบกลับ ปมแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ประชาชนคอยอยู่

5 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีวันเดียวกันนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้ขึ้นไปพบบนตึกไทยคู่ฟ้า มีการพูดคุยกันเรียบร้อยหรือไม่ ว่า เรียบร้อย เดี๋ยวไว้ถึงเวลาสมควรแล้วจะบอกว่าเรื่องอะไร เมื่อถามอีกว่า เป็นข่าวดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นขั้นตอนในการทำงาน อย่างที่บอกว่าวันนี้เชิญหลายท่านเข้ามา เช่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) และจะมีเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เข้ามาด้วย รวมถึงบมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ก็ไปเรื่อยๆทุกเรื่องไม่ต้องห่วง

เมื่อถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายจุลพันธ์บอกว่าคืบหน้า รอความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์คงบอกเรื่องการนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet

เมื่อถามย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องถามไปยังป.ป.ช.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถามไปแล้ว ก็เดี๋ยวคอยอยู่ ท่านคงมีข้อเสนอแนะออกมา ไม่อยากไปอะไรทั้งสิ้น ก็ทำงานไป และทราบว่าประชาชนคอยอยู่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงได้ไม่คุ้มเสีย เหตุเพิ่มภาระหนี้ล้น กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ได้ไม่คุ้มเสีย เหตุ ‘กระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวไม่ได้’ แถมเพิ่มภาระหนี้ล้น สถานะการคลังน่าเป็นห่วง Worst-case scenario หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอีกครั้ง แนะรัฐบาลพิจารณาให้รอบคอบ ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่า

เปิดเซฟ บิ๊กเนมเพื่อไทยนั่งบอร์ดรัฐวิสาหกิจ 'จิรายุ-วิม' อู้ฟู่

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายราย รายชื่อน่าสนใจ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย กรณีเข้ารับตำแหน่งกรรมการบริหารกิจการของ