หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับ 'สภาอับปาง'

แฟ้มภาพ

“หมอชลน่าน” ขอบคุณตั้งฉายา ดาวเด่นสภาฯ  พร้อมยอมรับ “สภาอับปาง” เหตุ สภาล่มบ่อยครั้ง ชี้ไม่มีความชอบธรรม รั่วไปหมดแล้ว

26 ธ.ค.2564 –  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตั้งให้เป็นดาวเด่นสภาฯ ประจำปี 64 ว่า เพิ่งเห็นข่าวดังกล่าว ไม่ได้คาดคิดว่า จะได้รับฉายาเป็นดาวเด่นสภาฯ เมื่อรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว บทบาทในสภาฯก็จะน้อยลง เพื่อให้ทีมสภาฯเป็นผู้ดำเนินการแทน เพียงแต่คอยกำกับทิศทางเท่านั้นเอง ขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่ช่วยกันโหวตให้ ส่วนฉายาสภาผู้แทนราษฎร ที่ตั้งว่า สภาอับปาง มองว่า ความหมายก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะมันไม่มีความชอบธรรม ทำลายสภาฯจนกระทั่งรั่วไปหมดแล้ว และการประชุมสภาฯก็ล่มอยู่บ่อยครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด