'ภูมิธรรม' ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วม แข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ พร้อมอวยพรวันเกิดสุวัจน์เพื่อนเก่า

9 ก.พ.2567 - ที่บ้านเลขที่ 333 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า วันนี้ต้องมาร่วมความแสดงความยินดี วันนี้วันฎีจริงจริง เป็นเทศกาลของชาวไทยเชื้อสายจีนในโอกาสปีใหม่ และครบรอบวันเกิด 69 ปีของนายสุวัจน์ ที่เป็นบุคลากรทางการเมืองที่มีคุณค่าอยู่คู่เมืองไทยมานาน มาพบท่านถือโอกาสปีนึงมาทานอาหารฟรีมื้อหนึ่ง

“ท่านสุวัจน์เป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้รัฐบาลเรามีความมั่นคงเดินหน้าต่อไป วัตถุประสงค์และเป้าหมายชัดเจนทุกพรรค แม้จะเป็นรัฐบาลผสมก็เหมือนกับรัฐบาลผสมที่ผ่านมา เป็นรัฐบาลที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกันท่ามกลางปัญหาของประเทศ เรามาร่วมมือกันทำงานอย่างเข้าขากันด้วยดี“นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า บรรยากาศวันนี้จะเห็นว่าพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรีก็มา หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็มา ในฐานะที่คุ้นเคยกับนายสุวัจน์มานาน มีโอกาสมาเยี่ยมเยียน เพราะทุกคนมีโอกาสน้อยที่ได้พบกัน ต่างคนต่างมีภารกิจ วันนี้เป็นวันเกิดเพื่อนเก่า เพื่อนร่วมงาน เป็นรัฐบาลร่วมกันจึงมาอวยพรให้ท่านแข็งแรง มีสุขภาพที่ดีเพราะต้นทุนสำคัญในการทำงาน ท่านเป็นบุคลากรทางการเมืองต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อจะช่วยทำงานต่อ

ผู้สื่อข่าวพยายามจะถามถึงประเด็นการเมือง ซึ่งนายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี เรามาคุยสิ่งดีๆ ต้องพูดเรื่องมงคล แต่ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังแข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ ไม่เชื่อให้ดูคำว่า ”ฎีจริงจริง“

ทั้งนี้ คำว่า “ฎีจริงจริง” เป็นพระที่นายสุวัจน์ มอบให้สำหรับแขก ที่มาร่วมงานวันเกิด เป็นพระของหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ 91 ปี รุ่น “ฎีจริงจริง” ปี 2557

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่