'อิ๊งค์' ย้ำจุดยืนเพื่อไทย ไม่หนุนความรุนแรง บุคคลสำคัญต้องมีคนดูแลรักษาความปลอดภัย

13 ก.พ.2567- ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มทะลุวังป่วนขบวนเสด็จ กังวลหรือไม่ว่าจะบานปลาย เพราะมีกลุ่มที่เห็นต่างเริ่มออกมาปะทะ ว่า จุดยืนของพรรค พท.ไม่สนับสนุนความรุนแรง เราสนับสนุนสิทธิเสรีภาพแน่นอน คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย หากเราไม่เคารพตามกฎหมายก็จะอยู่ไม่ได้ อยู่ยาก เพราะเราต้องมีกฎหมายให้คนส่วนมากอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แต่บางกฎหมายที่เราไม่เห็นด้วย ไม่ถูกใจ ก็ต้องคุยกันอย่างเป็นระบบ

“เราต้องมีหลักเกณฑ์ หลักการก่อนว่าหากจะแก้กฎหมายเราจะต้องพูดคุยกันในสภาฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอยู่แล้วเราไม่สนับสนุนความรุนแรง และแน่นอนว่าบุคคลสำคัญต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย ต้องมีคนดูแล ย้ำว่าเรื่องนี้จุดยืนของเราคือต้องมีคนดูแล และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอยากให้มีการคุยกันเป็นระบบ คุยกันในสภาฯ แบบมีวุฒิภาวะ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง” น.ส.แพทองธารกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'แพทองธาร' โพสต์รูปครอบครัวอบอุ่น 'ทักษิณ' แข็งแรงดี

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพและข้อความ ว่าขอส่งความรัก ความสุข ความปรารถนาดี ให้ทุกท่านในวันสงกรานต์ วันครอบ