'อุ๊งอิ๊ง' ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล มุ่งทำงานรับใช้ประชาชนและพระเจ้าอยู่หัว

“อิ้งค์” ขอบคุณพรรคร่วมทำงานราบรื่น ขอทำงานเพื่อพระเจ้าอยู่หัว-ปชช.ต่อไป ด้าน “เศรษฐา” ขอบคุณรัฐบาล 4-5 เดือนแข็งปึก ขอให้เป็นลมใต้ปีกรัฐบาลประชาชนต่อไป ขณะวงปาร์ตี้เซอร์ไพร์ส ร้องเบิร์ดเดย์ ให้เป่าเค้กชื่นมื่น

13 ก.พ.2567 - เวลา 19.00 น. ที่โรงแรม Eastin Grand Hotel Phayathai ในงาน “ร่วมมือร่วมใจ รัฐบาลประชาชน” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงาน และมั่นใจว่าหลายท่านคงจะรอว่าครั้งต่อไปจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ และแน่นอนว่าทางพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนน่าจะต้องอยากจะเป็นเจ้าภาพกันแน่นอน และวันนี้รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทุกท่านมา และตั้งแต่เราตั้งรัฐบาลมาตอนนี้ใกล้จะเข้า 6 เดือนแล้ว การทำงานของเราก็ราบรื่น ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือกันในหลายเหตุการณ์และในหลายโอกาสที่ให้ความร่วมมือกันได้เต็มที่

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนปัญหาเศรษฐกิจของบ้านเมืองที่มีมาอย่างยาวนานก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ตกลงมาร่วมใจกันแก้ปัญหาให้ประชาชน ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีและภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งเราทุกคนก็ได้เกิดงานครั้งนี้ขึ้นได้ทานข้าว โดยอยากให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสบายๆ เพราะเมื่อเราเจอกันที่ทำเนียบฯหรือที่รัฐสภา ก็คุยกันเรื่องงาน แต่ในวันนี้คุยกันเรื่องสบายๆเบาๆบ้าง แต่อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนมีความสุขกับวันนี้มากๆ ดีใจที่ได้มาร่วมงานและดินเนอร์ครั้งหน้าไม่ไกลเกินไป เราจะได้มีโอกาสทำความรู้จักกันมากขึ้น และทำงานด้วยกันรับใช้พี่น้องประชาชน และพระเจ้าอยู่หัวของเราอย่างเต็มที่ต่อไป

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่รัฐบาลของประชาชน 314 เสียง แข็งปึก ได้มารวมตัวกันในที่นี้ มาสังสรรค์กัน อย่างที่ทราบกันดีอยู่เวลาเจอกันที่ทำเนียบฯ ที่สภา ก็หมกมุ่นคุยแต่เรื่องงาน วันนี้จริงๆแล้วถือเป็นโอกาสดีตั้งแต่เข้าการเมืองมาเจอแต่สส.พรรคเพื่อไทย เพิ่งจะรู้จักกันเกือบหมดวันนี้ มาได้เจอสส.พรรคร่วมรัฐบาลขอขอบคุณที่ได้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เข้ามาแนะนำตัวเอง ขอถ่ายรูปด้วย ต้องขอโทษด้วยถ้าไม่รู้จักหรือยังไม่คุ้นเคย แต่จะพยายามและหวังว่าจะมีการพบปะสังสรรค์กันแบบนี้บ่อยๆ อย่างที่ตนเรียนเราเป็นรัฐบาลของประชาชนได้มาบริหารจัดการประเทศประมาณ 4-5 เดือน ที่ผ่านมา มีอุปสรรคเยอะแยะ ตนต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านในที่นี้ไม่ว่าจะเป็นคณะรัฐมนตรี สมาชิกสภาที่อยู่ในสภา ช่วยกันปกป้องตอบคำถาม เป็นพี่เลี้ยงในการช่วยตนตอบคำถามต่างๆ นำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้าได้ หากไม่มีพวกท่านทุกคน ตนคิดว่าจะเหนื่อย วันนี้ขอให้ทุกท่านเป็นลมใต้ปีกของรัฐบาลประชาชนชุดนี้ต่อไป

จากนั้นได้มี ครม.จากพรรคร่วมรัฐบาลนำเค้กวันเกิดมาเซอรไพร์สนายกฯ พร้อมร้องเพลงอวยพรวันเกิด โดยเมื่อร้องจบนายกฯได้ตัดเค้กและมีครม.เข้าไปอวยพร และนายกฯยังได้เดินไปทักทายสส.คณะทำงาน และเดินไปสั่งก๋วยเตี๋ยว ขณะที่นายอนุทิน ลุกขึ้นกล่าวที่โต๊ะว่า เจ้าภาพครั้งต่อไปภูมิใจไทย ขณะที่ รอ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต่อไปเป็นพลังประชารัฐ
////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า