จบไม่ลง 'พิเชษฐ์-ชาดา' ท้าดวลนอกห้องประชุม!

15 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.20 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการพิจารณารายงานเรื่องแลนด์บริดจ์ กำลังเข้าสู่วาระการพิจารณาเรื่องใหม่ โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ปรากฏว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ลุกขึ้นตำหนิการกระทำของนายพิเชษฐ์ในช่วงเช้าวันที่ 15 ก.พ.ที่ระบุว่า ทำหน้าที่เป็นกลางในการอนุญาตให้นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำรูปนายชาดาที่ถ่ายคู่กับกลุ่มศปปส. มาประกอบการอภิปรายในญัตติด่วน เรื่องมาตรการรักษความปลอดภัยขบวนเสด็จ

นายชาดา กล่าวว่า ไม่เคยต่อว่านายพิเชษฐ์ลำเอียงในการทำหน้าที่ สิ่งที่ตนพูดไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ถือว่าจบแล้ว แต่นายพิเชษฐ์ไม่จบมาพูดต่อในที่ประชุมตอนเช้าวันที่ 15 ก.พ.การที่นายพิเชษฐ์ อ้างว่า ระเบียบข้อบังคับการประชุมสภาฯให้นำภาพของตนมาอภิปรายได้นั้น ได้พิจารณาหลักเกณฑ์เรื่องกฎหมายพีดีพีเอหรือไม่ หรือจะลองให้ตนฟ้องดู คำพูดนายพิเชษฐ์แสดงว่า ไม่ต้องการจบ

แต่นายพิเชษฐ์ ไม่สนใจ ดำเนินการประชุมต่อ ทำให้นายชาดาสวนมาทันทีว่า “ประธานอยากคุยกับผมข้างนอกใช่ไหมครับ” ซึ่งนายพิเชษฐ์ตอบกลับว่า “เดี๋ยวผมทำหน้าที่ของผมก่อน ผมไม่ใช่นักเลง ไม่ใช่เจ้าพ่อ” จนมีเสียงฮือดังขึ้นจากสส.ในห้องประชุม

จากนั้นนายชาดาตอบโต้กลับว่า ประธานพูดเอง แล้วใครนักเลง ขณะที่นายพิเชษฐ์ก็โต้กลับว่า "เดี๋ยวผมทำหน้าที่เสร็จแล้วเจอกันข้างนอก” ซึ่งนายชาดาก็ตอบกลับว่า “ครับ ตอนไหนก็ได้ สำหรับผม แต่ประธานพูดเองว่าเจอกันข้างนอก” พร้อมกับขอให้นายพิเชษฐ์ถอนคำพูด “นักเลง”

ซึ่งนายพิเชษฐ์ยอมถอนคำพูด แต่ยังพูดต่อไปว่า “แล้วไปเจอกันข้างนอก” ก่อนจะตัดบทเข้าสู่วาระการประชุมต่อไป ระหว่างนั้นสส.รวมไทยสร้างชาติ เสนอให้ปิดประชุม เพราะบรรยากาศห้องประชุมไม่ดี แต่สส.พรรคก้าวไกลไม่ยอมขอให้ประชุมต่อ ซึ่งนายพิเชษฐ์ก็ดำเนินการประชุมต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

จับตา 'สว.' โหวต ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่ คาดถกเดือดภูมิหลัง 'แนวคิดการเมือง'

ลุ้นสว.โหวต “วิษณุ”จะได้นั่ง ปธ.ศาลปกครองสูงสุดคนใหม่หรือไม่ จันทร์นี้ คาดประชุมลับ อภิปรายเดือด พบ สภาสูงชุดนี้  สอยร่วง ตีตก ตุลาการศาลสูง มาแล้วสามครั้ง แต่ระดับประมุขยังไม่เคยมีในประวัติศาสตร์

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์