โฆษกเพื่อไทย แถลงอาการป่วย 'ทักษิณ' ตอกย้ำพท.เป็นบริษัทครอบครัวชินวัตร

'เทพไท' เย้ยโฆษกเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงอาการป่วย'ทักษิณ' เป็นเรื่องผิดฝาผิดฝั่ง  จะไม่ให้สังคมเข้าใจว่าทักษิณเป็นเจ้าของพท.ได้อย่างไร เปรียบเสมือนเป็นบริษัทครอบครัวชินวัตร    เรื่องส่วนตัวแท้ๆ ยังต้องใช้โฆษกพท.มาแถลงแก้ตัว ถ้า'อุ้งอิ้ง' ให้ข่าวเองก็พอเข้าใจได้ ในฐานะพ่อกับลูก

21ก.พ.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท – คุยการเมือง หัวข้อ ทำไม โฆษกเพื่อไทย ต้องแถลงข่าว ทักษิณป่วย !!!  มีเนื้อหาดังนี้

ผมเห็นข่าวที่นายดนุพร ปุณณกัณฑ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของคุณทักษิณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาว่า

จะไม่ให้สังคมเข้าใจว่า คุณทักษิณเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร เพราะแม้แต่อาการป่วยของคุณทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวแท้ๆ ยังต้องใช้โฆษกพรรคเพื่อไทยมาแถลงแก้ตัว ชี้แจงอาการป่วยของคุณทักษิณว่าเป็นอะไรบ้าง ซึ่งไม่ใช่ภารกิจของพรรคเพื่อไทยเลย ทำไมต้องให้ระดับโฆษกพรรคมาแถลงข่าวด้วย

ถ้าหากเป็นคุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นผู้ให้ข่าวเอง ก็พอจะเข้าใจได้ว่า มีความเกี่ยวพันกันในฐานะพ่อกับลูก ถึงแม้จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ตาม หรือจะมีคนใกล้ชิด ลูกน้องหรือรัฐมนตรีที่ให้ข่าว ก็เป็นการให้ข่าวในนามส่วนตัว ก็เป็นเรื่องปกติของคนเคารพรักกัน

แต่การที่คนระดับโฆษกพรรค ซึ่งมีหน้าที่ชี้แจงข่าวความเคลื่อนไหวของพรรคโดยตรง ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ให้กับคุณทักษิณโดยเฉพาะ น่าจะเป็นเรื่องผิดฝาผิดฝั่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนแปลกใจมาก

เพราะฉะนั้นการที่ถูกกล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทยเปรียบเสมือนบริษัทของครอบครัวชินวัตร ที่มีคุณทักษิณเป็นเจ้าของ ก็อย่าไปโมโหโกรธเคืองเขาเลย เพราะพฤติกรรมที่แสดงออก ทำให้สังคมเข้าใจว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า