‘ปธ.วิปรัฐบาลคนใหม่‘ พร้อมทำหน้าที่ดีที่สุด

‘ปธ.วิปรัฐบาลคนใหม่‘ พร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เผย ขอความร่วมมือ สส. ไม่ประชุม กมธ. วันพุธ-วันพฤหัสฯ ป้อง ‘สภาล่ม’

25 ก.พ. 2567 – นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แทนนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาลคนเก่า เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ ว่า พร้อมทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จะพยายามผลักดันร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ในรัฐบาลที่แล้ว 20 ฉบับมาเดินหน้าต่อ ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจสอบร่างกฎหมายเหล่านี้เสร็จแล้ว เหลือแค่ส่งกลับให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ เพื่อผลักดันเข้าสู่สภาต่อไป

นอกจากนี้ ได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อขอความร่วมมือให้การประชุมวิสามัญคณะต่างๆ ให้ไปประชุมในวันจันทร์ อังคาร หรือวันศุกร์ ไม่ให้ประชุมวันพุธ หรือวันพฤหัสบดีที่เป็นวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไม่ให้ สส.เสียสมาธิในการประชุมสภา วิ่งเข้าๆ ออกๆ ห้องประชุม อยากให้ สส.อยู่ในห้องประชุม ให้ความสำคัญการประชุมสภา ที่เป็นหน้าที่หลักให้ประชาชน 2 วันคือ วันพุธ และวันพฤหัสบดี ให้อยู่ร่วมประชุมเต็มที่ คอยผลักดันสนับสนุนหฎหมายฝ่ายรัฐบาล มั่นใจว่า หลังจากนี้จะไม่เกิดปัญหาสภาล่ม หรือความขัดแย้งในพรรครัฐบาล จะพูดคุยหารือกันอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ฝ่ายค้าน ห้ามแตะ 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' โดนฟ้องแน่

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ 'ฝ่ายค้าน' ซักฟอกพาดพิง 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' ระวังถูกฟ้อง ไม่กังวลรัฐบาลโดนยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบซํ้า ชี้กรอบเวลาอภิปรายไม่เป็นธรรม

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

'อดิศร' ฟาด 'โรม' เกิดไม่ทันรัฐประหาร ลั่น 'ยิ่งลักษณ์' กลับมาเมื่อไหร่ ระวังตัวไว้

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์บทกลอนผ่านX ในบัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ตอบโต้นายรังสิมันต์ ว่า

ประธานวิปรัฐบาล ซัด สส.ก้าวไกล อย่าเหิมเกริมกล่าวหาคนอื่นสร้างภาพ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลออกมากล่าวหาว่านายวิสุทธิ์แสดงแอคชั่นเหมือนเป็นการสร้างภาพให้ตัวเอง ว่า ตนไม่ต้องสร้างภาพ

หากท่านให้โอกาส! ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ จะเข้าไปกราบ 'ทักษิณ'

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ