รมช.คมนาคม อวย 'เศรษฐา' จะเป็นนายกฯขวัญใจมหาชน


27 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สัมภาษณ์ถึงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ประเทศไทยมีนายรัฐมนตรี 2-3 คน ว่า ยืนยันว่า ประเทศไทย มีนายกฯคนเดียว คือ นายเศรษฐา ทวีสิน เพราะเป็นนายกฯ ที่มาตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ผ่านการเลือกของสมาชิกรัฐสภา 6 เดือนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทำงานหนัก และทำให้ประชาชนเริ่มลืมตาอ้าปากได้ มีการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เร่งรัดการปราบปรามยาเสพติด พักหนี้เกษตรกร เรื่องเหล่านี้ประชาชนสัมผัสได้ แม้ก่อนหน้านี้ ประชาชนจะเกร็งเวลาเจอนายเศรษฐา แต่เมื่อได้สัมผัสก็รู้ได้ว่าเป็นคนใจดี ประชาชนเริ่มเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม

อีกทั้งนายเศรษฐายังมุ่งมั่นทำงาน ผลักดันนโยบายใหม่ๆ ให้ความใกล้ชิดกับคณะรัฐมนตรี และสภาผู้แทนราษฎร รับฟังปัญหาของสส.ด้วยตนเองและนำมาแก้ไข เชื่อว่าเหล่านี้จะทำให้ประชาชนสัมผัสได้ ว่านายเศรษฐาคือนายกฯตัวจริง ทำให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานว่าประเทศไทยมีนายกฯคนเดียว และนายเศรษฐาจะเป็นนายกฯขวัญใจประชาชนในที่สุด รวมถึงในสายตานานาชาติ ที่ได้เห็นการทำงานที่ขยันขันแข็ง และมั่นใจนายเศรษฐา จะเป็นนายกฯจนสิ้นสุดวาระของรัฐบาล

นางมนพร กล่าวว่า ในส่วนของนายทักษิณนั้น ถือเป็นอดีตนายกฯที่อยู่ในดวงใจของประชาชน หลังจากที่ท่านได้รับการพักโทษกลับไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ตนเชื่อว่าทั้ง สส.พรรคเพื่อไทย และประชาชนคนไทย ต่างก็อยากได้เจอ นายทักษิณ เช่นเดียวกับตน หากมีโอกาสก็อยากจะเข้าไปพบ หลังจากที่นายเศรษฐาเข้าไปพบนายทักษิณแล้ว ทั้งบรรดารัฐมนตรี ส.ส รวมถึงประชาชน ก็อยากจะเจอนายกฯทักษิณตัวเป็นๆ เช่นเดียวกัน หลังจากไม่ได้เจอกันกว่า 17 ปี โดยเฉพาะคนอีสานยังคงคิดถึงนายทักษิณ เพราะนโยบายต่างๆ ของนายทักษิณ ทั้งกองทุนหมู่บ้าน 30 บาทรักษาทุกโรค ทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ และยังเป็นนโยบายในใจประชาชนอยู่ หลายคนบอกว่า เตรียมผ้าขาวม้ามาแล้ว อยากจะไปผูกอยากจะไปกอดนายกทักษิณ เตรียมกับข้าว นี่คือความรู้สึกผูกพัน ที่ประชาชนมีต่อนายทักษิณ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง