รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

14 มี.ค.2567 - นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า สส.พรรคก้าวไกล เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านมีนบุรี ว่า ไม่มีทางเป็นตนเองแน่นอน และยังไม่ทราบว่ามีคนของพรรคก้าวไกลไปหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบก่อน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งอะไรว่ามีการไปพบ พล.อ.ประวิตร แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครไป และตอนนี้ไม่แน่ใจว่า สส.พรรคพลังประชารัฐไปบ้านพล.อ.ประวิตร ครบหรือไม่ด้วยซ้ำ

“ก่อนที่จะไปพูดถึงว่าสส.พรรคไหนไปบ้านลุงป้อม ต้องบอกมาก่อนว่า สส.พรรคพลังประชารัฐอยู่ครบที่จะไปบ้านลุงป้อมหรือเปล่า ยืนยันว่าผมยังไม่ได้ยินและยังไม่เห็นเรื่องนี้”นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการถามเพื่อนสส.พรรคก้าวไกลหรือไม่ว่ามีใครแตกแถวไปบ้าง นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เห็นข่าวแล้วก็มีการพูดคุยกันบ้าง แต่ก็ยังไม่ทราบคนที่ไป

เมื่อถามย้ำว่า มีคนที่คิดว่าตัวเองจะเป็น สส.สมัยเดียว รอบนี้ได้มาเพราะกระแส อาจไปพบ พล.อ.ประวิตรได้ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่มี ต้องบอกว่าตอนหาเสียงเราเหนื่อยกันมาก ดังนั้นคงไม่คิดแค่ว่าจะเอาความสบายเข้ามา หลายคนที่หาเสียงก็เชื่อจริงๆว่าต้องการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และเราก็พยายามคัดผู้สมัครอย่างดีที่สุด พยายามมีการทอดสอบในทุกรูปแบบ มีการใช้ระยะเวลากับผู้สมัครมากที่สุดว่าเป็นคนที่มีอุดมการณ์จริงๆ ตนเชื่อว่าเพื่อนร่วมพรรค ร่วมการต่อสู้ก็ยังคงยึดมั่นในสิ่งที่ทำให้ตัวเองทำก่อนที่มาอยู่จุดนี้ได้ แต่เมื่อมีกระแสข่าวออกมาตนก็พยายามถามและตรวจสอบเหมือนกัน ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลที่หน้าเชื่อถือว่ามีสส.ของพรรคก้าวไกลไปบ้านของพล.อ.ประวิตร

ต่อข้อถามว่า ทราบว่า สส.ที่ไปบ้านพล.อ.ประวิตร ประมาณ 10 คน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ถ้าเป็นหลัก 10 คนตนเองน่าจะรู้ ถ้าเป็นจริงก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ดังนั้นเบื้องต้นจะสรุปว่ามี สส.ไปบ้านพล.อ.ประวิตรไม่ได้ เพราะมีแค่กระแสข่าวเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีสส.พรรคก้าวไกลไปจริงๆ ก็คงต้องคุยกัน เพราะพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ใช่รัฐมนตรี อยู่ๆจะไปหาก็ต้องชี้แจงว่าไปด้วยสาเหตุอะไร ปัญหาตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่ามีเลย เพราะยังไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือ

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล มีปัญหาเรื่องงูเห่า ครั้งนี้ถ้าต้องเจอปัญหางูเห่าอีกจะตอบประชาชนอย่างไร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตั้งแต่การเมืองรอบที่แล้ว ไม่ใช่แค่พรรคก้าวไกล ที่จะปัญหาเรื่องนี้ หลายพรรคก็เจอปัญหาคล้ายๆกัน แม้แต่พรรคเพื่อไทย ดังนั้นเรื่องงูเห่าเป็นสิ่งที่เราไม่อยากเห็น เราไม่ต้องการเห็นคนที่ทรยศต่อประชาชน และตนคิดว่าบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เราจะพบว่าคนที่เป็นงูเห่า สอบตกทั้งหมด

“เป็นบทเรียนแล้วว่างูเห่าจะไม่มีทางมีพื้นที่ในสังคมไทยได้ การเป็นงูเห่าเท่ากับว่าคุณได้ตัดอนาคตของตัวเอง และทำให้ไม่สามารถเจริญเติบโตทางการเมืองได้อีกแล้ว ประชาชนจะไม่มีทางไว้ใจคุณอย่างเด็ดขาด นี่คือราคาที่คนที่เป็นงูเห่าต้องจ่าย และทุกครั้งที่มีเรื่องการยุบพรรค ก็จะมีข่าวเรื่องการซื้อตัวเข้ามาอยู่แล้ว ก็เป็นธรรมชาติของข่าว ผมจึงยังฟังหูไว้หู มองบนพื้นฐานข้อเท็จจริง”นายรังสิมันต์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร