'สุระ' เขย่าปรับครม. เชียร์ 'ทักษิณ' เป็นพี่เลี้ยงรัฐบาลเกิดประโยชน์มหาศาล

แฟ้มภาพ

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา ชี้ ปรับครม.เป็นอำนาจเศรษฐา เพื่อเสริมทัพรัฐบาลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สวนนักวิจารณ์ อย่าคาดการณ์แทน เชียร์ “ทักษิณ” นำประสบการณ์ ความรู้ ให้คำปรึกษารัฐบาล มั่นใจ เกิดประโยชน์ประเทศมหาศาล

17 มี.ค.2567 – นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เตรียมปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในเร็ววันนี้ ว่า การจะปรับหรือไม่ปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรง รัฐบาลทำงานมากว่า 6 เดือน มีทั้งเสียงวิจารณ์และชื่นชมในผลงานที่ออกมา แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน การจะปรับครม.ช่วงไหน เวลาใด กี่ตำแหน่ง ใครบ้าง ผู้ที่วิจารณ์คงจะไปตอบแทนนายกฯไม่ได้ เพราะนายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำงานร่วมกับ รัฐมนตรีมาระยะหนึ่ง น่าจะรู้ดีที่สุด โดยทั่วไปการปรับครม. จุดประสงค์ ก็เพื่อให้เป็นไปตามความเหมาะสม นำคนที่มีความรู้ ความสามารถ เข้าไปเสริมทัพการทำงานรัฐบาลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในการรับใช้ประเทศชาติ ประชาชน

นายสุระ ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ คงไม่ไปก้าวล่วง เพียงแต่มองในมิติของผู้มีประสบการณ์การบริหารประเทศ คนที่มีความรู้ ความสามารถ เคยเป็นผู้นำ มีพรรคพวกเพื่อนฝูง นักการเมือง นักธุรกิจ บุคคลสำคัญในต่างประเทศอีกมาก หากนำความรู้ ความสามารถ คำปรึกษาของท่านมาปรับใช้ในรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน ได้ จะเกิดผลดีมากกว่า

 “นายเศรษฐา ยังเคยระบุ พร้อมรับฟังคำแนะนำจาก อดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน รวมทั้งคำแนะนำจากทุกฝ่าย เพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบ้านเมือง ในอนาคตวันข้างหน้า ทิศทางการเมืองของนายทักษิณ จะเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบ เพียงแต่เห็นว่า ท่านเป็นคนมีความรู้ เคยเป็นผู้นำ มีประสบการณ์ทางการบริหารมาก่อน ถ้าให้คำแนะนำรัฐบาลตามบทบาทที่ท่านถนัด จะเกิดประโยชน์กับประเทศอย่างมหาศาล” นายสุระ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี