'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

19 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้ ว่า ในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในครั้งนี้ สส.หลายคนให้ความสนใจ เพราะเป็นการพิจารณางบครั้งแรกของส.ส. ชุดที่ 26 ซึ่งมีกรรมาธิการสงวนความเห็น จำนวน  26 คน  และมีสส.แปรญัตติ จำนวน  220 คน ดังนั้นต้องใช้เวลาพอสมควร

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค รับทราบดีถึงความจำเป็นของประเทศชาติที่เราจะต้องใช้งบประมาณในการผลักดันโครงการต่างๆ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า จึงเปิดให้สมาชิกทุกคนแสดงความเห็นเต็มที่ในกฎหมายกว่า 40 มาตรา สส.พลังประชารัฐ จะมีคนอภิปรายหลากหลายในด้านเศรษฐกิจ สังคมหรือด้านบุคลากร

ทั้งนี้ เราเคารพในส่วนของวิปสามฝ่ายที่ได้ตกลงเวลากันเอาไว้ในเบื้องต้น ซึ่งใช้ทั้งหมด 3 วัน โดยวันที่ 22 มี.ค.นี้ จะไม่เกินเวลา 18.00 น. ซึ่งเรายึดมั่นในการใช้เงินให้ตรงจุด โดยจะไม่มีการอภิปรายโจมตีทางการเมือง หรือโจมตีใครคนใดคนนึงหรือใครก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช