'บิ๊กป้อม' บวงสรวงพระพรหมปรับฮวงจุ้ยพรรคไร้เงา 'ธรรมนัส' ร่วม!

พปชร.ปรับฮวงจุ้ยยุค 9 สว่างไสว! 'บิ๊กป้อม' ประธานบวงสรวงพระพรหม ย้ายที่ตั้งศาลไว้หน้าด้านที่ทำการพรรค

21 มี.ค.2567 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานในพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระพรหม ซึ่งเดิมประดิษฐานอยู่บริเวณด้านหลังตึก มาไว้ยังบริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการพรรค พปชร. ติดกับถนนรัชดาภิเษก เพื่อเสริมสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองให้แก่สมาชิก พรรค บุคลากร พนักงาน เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคสู่การเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคง และจุดยืนการเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สส.สระแก้ว รองหัวหน้าพรรค รวมถึงแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค และสส.เข้าร่วมจำนวนมาก

โดย พล.อ.ประวิตร ได้ถือฤกษ์ เวลา 07.29 น. เริ่มพิธีบวงสรวงพระพรหม ลงไม้ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพวงมาลัย จุดธูปและเทียน ปักธูปที่เครื่องสังเวย ตอกเครื่องมงคลที่ฐาน โดยมีพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ จากนั้นเริ่มพิธีอัญเชิญพระพรหม ไว้บนศาล ซึ่งภายในศาลประดิษฐาน ประกอบด้วย องค์พระพรหม 4 พระพักตร์ 8 กร ถือเป็นเทพเจ้าสูงสุดในคติของศาสนาฮินดู เป็นเทพเจ้าแห่งความสร้างสรรค์ ความเมตตาเป็นพระผู้สร้างโลกและให้กำเนิดสิ่งต่างๆ โดยตลอดช่วงทำพิธีท้องฟ้าเปิด อากาศแจ่มใส และมีลมพัดเย็นตลอดช่วงทำพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอัญเชิญพระพรหมจากด้านหลังอาคารที่ทำการพรรค มายังบริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการพรรคครั้งนี้ เป็นการปรับฮวงจุ้ยยุค 9 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2567 ถึงปี 2586 โดยยุค 9 คือ ธาตุไฟ โดยอัตลักษณ์ของธาตุไฟ คือ แสงสว่าง ความสว่างไสว ความร้อน ความรู้ใหม่ ความฉลาด ความกระจ่าง ขณะที่ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐ เคยปรับฮวงจุ้ยยุค 8 มาแล้วไปเมื่อปี 2563 โดยเป็นการสร้างศาลพระพรหม เอาไว้ที่บริเวณด้านหลังอาคารที่ทำการพรรค กระทั่งมีการย้ายมาอยู่ด้านหน้าในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร