เดือด! ส.ส.พท.ท้า ก.ก. ไปลงพื้นที่ดู 'ฝายแกนดินซีเมนต์' ถ้าใครผิดต้องลาออก


โต้เดือด ‘วิสุทธิ์‘ ประกาศท้า ไปลงพื้นที่ดู ‘ฝายแกนดินซีเมนต์‘ พร้อมกัน ลั่น ถ้าใครผิดต้องลาออกรับผิดชอบ ซัดไม่รู้ อย่าเสือก หลัง ‘สุรเชษฐ์‘ แจง 8 ข้อ ตัดงบ พร้อมกล่าวหา มี ’สส.พท.‘ อยู่เบื้องหลัง 'วรวัจน์' โต้เอาอคติมาคิดถือว่าตลก ยันท้องถิ่นเป็นคนดำเนินการ

22มี.ค.2567- เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 มาตรา 20 กระทรวงมหาดไทย นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวชี้แจงกรณีที่กรรมาธิการฯ ตัดงบประมาณ ในส่วนของการสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ 3,000 แห่ง กว่า 1,255 ล้านบาท ว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่มีการถกเถียงในกรรมาธิการฯ มากที่สุด การตัดงบ เพราะเห็นว่าเป็นการแจกเสื้อโหลอย่างชัดเจนตามขนาดของฝาย และเห็นความเร่งรีบอย่างผิดสังเกต

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่าข หากดูเอกสารจะเห็นว่าท้องถิ่นมีเวลาเพียง 12 วัน ในการเลือกตำแหน่งทำฝาย และการประเมินราคาก่อสร้าง ถามว่าเวลาเท่านี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าไม่มีใครรู้ข้อมูลก่อนซึ่งเหมือนมีการแจกงบกันอย่างผิดสังเกต ซึ่งมีหลายรายการตั้งงบประมาณต่ำกว่า 5 แสนบาทเล็กน้อย เพราะราคาดังกล่าวคือลักกี้นัมเบอร์ ที่ทำให้หน่วยงานราชการเลือกผู้รับเหมาได้โดยไม่ผ่านการแข่งขัน จึงเหมือนจงใจจิ้มเลือกผู้รับเหมา และเหมือนมีการแบ่งราคาแล้ว รวมถึงยังมีความจงใจหลบเลี่ยงการรับประกันโครงการเป็นระยะเวลา 2 ปีด้วย อย่างไรก็ตาม มีการสอบถามในที่ประชุมกมธ.ชัดเจนว่าโครงการสร้างฝายจะมีการรับประกันงานได้อย่างน้อย 2 ปีหรือไม่ แต่ก็พบว่าไม่มีการรับประกันงานแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่โครงการของรัฐจะต้องมีใบอนุญาตมาแสดง ซึ่งกรณีฝายแกนดินซีเมนต์ จะต้องมีใบอนุญาตที่เป็นไปตามกฎหมายของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สนทช.) ก็ได้รับการยืนยันว่า หลายแห่งยังไม่ได้รับการอนุญาต รวมถึงใบอนุญาตจากกรมเจ้าท่า เพราะหากลำน้ำใหญ่พอสมควรจะต้องมีการเดินเรือ แต่ปรากฎว่าก็ไม่มีใบอนุญาตมาแสดง และยังมีการเลี่ยงบาหลีไปใช้คำว่าฝายกึ่งถาวรด้วย

“แพงจริง พังจริง และจะเป็นปัญหาทิ้งมลพิษถาวรในอนาคต หากไม่รับประกัน ถ้าพังใครจะรับผิดชอบ ท่านก็ไม่ตอบคำถาม และแม้ว่าหน่วยงานที่จะดำเนินการโครงการดังกล่าวมีสิทธิ์อุทธรณ์ แต่ก็จำนนต่อเหตุผล ทำให้ไม่อุทธรณ์ในชั้น กมธ.ชุดใหญ่ ดังนั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่จะตัดงบก้อนนี้”

นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตด้วยว่า มีความพยายามอย่างชัดเจน จาก สส.พรรคเพื่อไทย ใน กมธ. และสว.บางท่าน อยู่เบื้องหลังการตั้งงบฝายแกนดินซีเมนต์ครั้งนี้ ที่สำคัญหากฝ่ายค้านไม่มีเหตุผลมากพอ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะตัดงบประมาณสำเร็จ

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า การใช้ดินผสมซีเมนต์เป็นเรื่องของวิศวกรรมโยธาที่ทำได้ยากจึงนิยมใช้คอนกรีตมากกว่า ส่วนการเซ็นแบบก็อธิบายต่อกมธ.ไม่ได้ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้น หากแน่จริงที่ท่านบอกว่าทำได้ก็ขอให้กล้ารับประกันโครงการ 2 ปีด้วย หลายคนอาจจะเคลมข้อดีที่จะเก็บน้ำ แต่ก็ไม่ได้ดีมากพอที่จะทำการเกษตร เพราะต้องคิดถึงคนท้ายน้ำด้วย อีกทั้งในหน้าฝนฝายก็อาจจะพังทลายได้ เพราะดินผสมซีเมนต์ไม่ได้แข็งแรงทุกจุด

นายสุรเชษฐ์ ยังได้ชี้แจงกรณีที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล สส.แพร่ อภิปรายกล่าวหาว่า กมธ.เสียงข้างมาก ระบุว่า ฝายแกนดินซีเมนต์ไม่มีประโยชน์ ว่า เรายืนยันไม่ได้พูดแบบนั้น งบมทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย เราต้องชั่งน้ำหนักประโยชน์กับโทษ กรณีนี้ข้อเสียมากกว่าข้อดี งบไม่คุ้มค่า ไม่โปร่งใส เราเข้าใจว่ามีคนได้ประโยชน์จากโครงการ แต่ก็มีคนเสียประโยชน์เช่นกัน ส่วนที่บอกว่าคนตัดงบประมาณไม่รู้เรื่อง ใครไม่รู้เรื่องก็ให้ประชาชนตัดสิน

จากนั้นนายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยกมือขึ้น ทำให้นายปดิพัทธ์ กล่าวอนุญาตให้ประท้วง นายวิสุทธ์ จึงกล่าวปฏิเสธว่า “ไม่ได้ยกมือขึ้นประท้วง แต่ขอใช้สิทธิ์พาดพิง หลังจากที่นายสุรเชษฐ์ พูดถึงข้อกล่าวหาว่ามีการเตรียมการอยู่เบื้องหลังในการทุจริต มือใครยาวสาวได้สาวเอา และกล่าวหาถึงพรรคเพื่อไทย สส.พรรคเพื่อไทย ผมนี่ไงครับ เป็นผู้สนับสนุนให้มีการเสนอโครงการฝายซีเมนต์ ขอใช้สิทธิ์พาดพิง และขอท้าท่านไปพิสูจน์ที่ภาคเหนือพร้อมผม ถ้าไม่เป็นจริงผมว่า ผมลาออกจากผู้แทน ท่านกล้าไหมครับ กล้าไหม“ นายวิสุทธิ์ กล่าว ก่อนที่จะมีเสียงปรบมือจาก สส.ในห้องประชุม

จากนั้น สส.หลายคนจึงพยายามแย่งกันประท้วง ทำให้ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า “ผมจะให้สิทธิ์ประท้วงแน่นอน แต่รบกวนทีละท่านนะครับ“

นายวรวัจน์ ลุกขึ้นกล่าวว่า “พี่น้องทางเหนือครับ ทั้งหมดนี้ ที่นายสุรเชษฐ์พูด เป็นการพูดไม่จริงในสภา“ นายปดิพัทธ์ จึงแทรกขึ้นมาว่า ”ผมจะให้สิทธิ์พาดพิง แต่นี่ยังเป็นเรื่องการประท้วงอยู่ ขอให้ท่านสุรเชษฐ์จบ แล้วท่านใดจะใช้สิทธิ์พาดพิง เต็มที่เลย“

นายสุรเชษฐ์ จึงกล่าวสรุปว่า ขอยืนตาม 8 เหตุผลที่ตนได้กล่าวไป ขอฝากข้อคิดเอาไว้ให้เพื่อนสมาชิกได้คิดกันไว้ว่า หากคนเรารู้จักแค่ค้อน ก็จะมองปัญหาทุกอย่างเป็นตะปู ประเด็นคือฝายมีหลายแบบ ฝายสร้างได้ แต่ต้องคิด คิดว่าจะต้องทำอย่างไร และจะต้องผ่านกระบวนการที่คิดถึงคนท้ายน้ำ คิดถึงปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศด้วย เพราะแต่ละพื้นที่มีความต้องการที่ต่างกัน อย่าคิดเพียงว่า จะได้ประโยชน์อะไรจากการแจกเสื้อโหล ต้องคิดว่าหากมีงบประมาณมาถึงพื้นที่ของคุณ บางท้องถิ่นอาจจะอยากได้ฝายไม้ไผ่ บางท้องถิ่นอาจจะอยากได้ฝายคอนกรีต บางท้องถิ่นอาจจะไปทำไฟ ทำถนน ในรูปแบบอื่น เราอยากให้เขาเลือกได้ ดีกว่าการจากเสื้อโหล สุดท้ายตนเชื่อว่า คงไม่มีใครอยากดื่มน้ำผสมปูนซีเมนต์

นายปดิพัทธ์ จึงอนุญาตให้นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้ประท้วงได้ นายปกรณ์วุฒิ จึงกล่าวว่า เมื่อสักครู่จะยกมือประท้วงประธาน ในการควบคุมการประชุม เพราะตนคิดว่า ทุกท่านที่เป็น สส.น่าจะทราบข้อบังคับดีว่า หากผู้อภิปรายยังอภิปรายไม่จบ สิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือการลุกขึ้นยืน แล้วยกมือเพื่อประท้วงเท่านั้น การใช้สิทธิ์พาดพิงจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อผู้อภิปรายได้อภิปรายจบแล้ว แล้วจึงใช้สิทธิ์ในการพาดพิง “อยู่ๆ ลุกขึ้นมา แล้วมีการโห่ ฮา ปรบมือ เพื่อกดดันให้ใช้สิทธิ์พาดพิง ก่อนที่การอภิปรายจะจบ มันไม่เป็นไปตามข้อบังคับ ขอให้ประธานควบคุมดูแล และขอความกรุณาให้ สส.ทุกท่านปฏิบัติตามข้อบังคับ”

ทำให้ นายวิสุทธิ์ ขอใช้สิทธิ์พาดพิงว่า “ผมเคยนั่งอยู่ข้างบนเหมือนกับท่าน แต่ข้อบังคับดี ที่ผมยกมือ ผมนั่งอยู่ ผมรอ ท่านประธานเรียกผม ผมก็บอกว่าขอใช้สิทธิ์พาดพิง ผมไม่ได้ลุกขึ้นมาเพื่อขอใช้สิทธิ์พาดพิงทันที ท่านประธานเรียก ผมจึงยืนขึ้น เข้าใจข้อบังคับดี แม่นพอสมควร มั่นใจว่าผมทำถูกตามข้อบังคับทุกประการ“

ส่วนการใช้สิทธิ์พาดพิงนั้น เพราะนายสุรเชษฐ์ได้พาดพิงพรรคเพื่อไทย ประหนึ่งว่า พวกตนจะรวมหัวกันโกงบ้านโกงเมือง มือยาวสาวได้สาวเอา เสียหายหมดที่พูดอย่างนี้ ที่ต้องชี้แจง เพราะมี สส.อยู่ในพื้นที่ชนบท จะมีโครงการไหนที่ทำฝายได้ทั้งประเทศ จะเก็บน้ำได้แบบนี้

"พวกผมก็มีสามัญสำนึก ดังนั้น การไปศึกษาในเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าพรรคเพื่อไทยเขียนมาเอง มีคนทำวิจัยและทดลองมาเป็น 10 ปี ในหลายพื้นที่ ยังไม่พัง ฉะนั้น ที่กล่าวหาว่า แบบไม่มี มันไม่จริง เพราะมีการกำชับ และเร่งรัด จนมีแบบแปลน"นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนกระบวนการเรามีเวลาน้อย ท่านก็รู้ กระทรวงมหาดไทยส่งแจ้งไปยังท้องถิ่นทั่วประเทศ พวกตนไม่ได้ไปบอกว่าต้องเป็นพรรคเพื่อไทย หรือพรรครัฐบาลเท่านั้นที่ได้ ทุกคนทราบหมด แล้วมือใครยาว ท่านต้องพูดให้ชัดเจน อย่างนี้มันกล่าวหา ใส่ร้ายกัน ตนต้องชี้แจง ทำเป็นผู้มีความรู้ จะให้ไปขอทำไมกรมเจ้าท่า นี่มันลำห่วย ไม่ใช่แม่น้ำ ท่านพูดอะไร ท่านไปดูข้อเท็จจริงก่อน อย่าจินตนาการ

“ผมขอท้าท่านสุรเชษฐ์ วันเสาร์นี้พร้อมมั้ยครับ เราไปดูพื้นที่ที่ไหนก็ได้ พิสูจน์ ถ้าไม่จริงอย่างที่ผมพูด ผมลาออก ถ้าไม่จริง ถ้าท่านผิดจริง ท่านต้องลาออกรับผิดชอบ เพราะโครงการนี้ถึงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ท่านคิดแบบนี้ เป็นผู้แทนได้ยังไง ไม่รู้ อย่าเสือก” นายวิสุทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย


ทันทีที่นายวิสุทธิ์พูดจบ สส.ของพรรค พท.ต่างปรบมือให้ ทำให้นายปดิพัทธิ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ในฐานะประธานในที่ประชุม กล่าวว่า ขอให้ใจเย็นๆ หากไม่เห็นด้วยก็ใช้วิธีโหวตกัน และขอให้ใช้สิทธิ์พาดพิงไม่เกิน 5 นาที ตนจะได้ควบคุมเวลาได้ เพราะเนื้อหาการพาดพิงคงจะคล้ายกัน

จากนั้นได้เปิดให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรค พท. ในฐานะ กมธ.ใช้สิทธิ์พาดพิงว่า ที่ต้องคิดเรื่องฝายแกนดินซีเมนต์เพราะหลังจากที่เคยเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่จ.แพร่ ทำให้เกิดความเสียหาย เราได้รับผลกระทบจากน้ำป่ามาตลอดจึงบอกว่าต้องมีอะไรมากั้นลำน้ำเพื่อชะลอน้ำ และก่อนหน้านี้เราใช้กระสอบทรายในการกั้นน้ำ จนกระทั่งนายสังสิต เพี้ยรังสรรค์ สว. ที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ท่านบอกว่าได้จับมือกับมหาวิทยาลัยทำวิจัยคือการทำฝายแกนดินซีเมนต์ที่สามารถใช้ได้ผล เมื่อมีอุทกภัยใหญ่เราก็นำมาใช้และได้ผล ไม่ได้เกี่ยวกับที่ท่านบอกว่าสิ่งนี้มีเบื้องหลัง จับมือกันทำเหมือนพรรคพวกตนจับมือกับ สว.ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และที่นายวิสุทธิ์ บอกให้ท่านไปลงพื้นที่ ก็ขอให้ไปเถอะ ตนจะไปด้วย ไปพิสูจน์กันว่าข้อเท็จจริงคืออะไร ตนจะดูว่าหลังจากนี้นายสุรเชษฐ์ พรรคก.ก. จะลงพื้นที่ในภาคเหนือได้อย่างไร หากยังเอาอคติมาคิดกันแบบนี้ ตลก เรื่องนี้ท้องถิ่นเป็นคนดำเนินการ สว.เขาจับมือกันหรือ ไม่มีการจับมือกันเพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากเรื่องนี้แน่นอน

“สิ่งที่เกิดขึ้นคือการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การที่ท่านจะมากล่าวหากันเช่นนี้มันเสียหายว่า พรรคเพื่อไทยทำเช่นนี้เพื่อประโยชน์ของพรรคเพื่อไทย ท่องไว้เลยว่าพี่น้องประชาชน ให้ประชาชนทั้งประเทศเห็นว่าวิธีคิดของท่านถูกหรือผิดแล้วจะได้ตัดสินในครั้งต่อไป ทุกอย่างเป็นอคติของท่านล้วนๆ ทุกอย่างเป็นจินตนาการของท่านทั้งสิ้น อคติที่ท่านคิดว่าพรรคเพื่อไทยได้รับผลประโยชน์จากความนิยมชมชอบ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ เป็นการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และขอความกรุณาอย่าเอาอคติ อย่าเอาความเจ็บซ้ำ อย่าเอาชีวิตของพี่น้องประชาชนมาคติด้วยเรื่องแค่นี้ เขาใช้เงินไม่มากเขาไม่ทุจริตหรอก และเรื่องทั้งหมดท้องถิ่นเป็นคนดำเนินการ นี่แหละที่ท้องถิ่นเป็นคนดำเนินการแล้วทำไมท่านไม่ให้เขา ท่านเอาไปให้ใคร งบประมาณเท่านี้ท่านบอกว่าจะมีการทุจริต ขอให้ท่านกลับไปคิดใหม่แล้วพร้อมเมื่อไหร่ลงพื้นที่ด้วยกัน แล้วครั้งต่อไปประชาชนจะพิสูจน์เองว่าใครถูกหรือผิด อะไรคือของจริง” นายวรวัจน์ กล่าว

จากนั้นนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกุล สส.สุโขทัย พรรค พท. ลุกขึ้นขอใช้สิทธิ์พาดพิงว่า คำว่า S M L ไม่ใช่เสื้อจากที่นายสุรเชษฐ์ คิดง่ายๆ จะมาดูถูกครูบาอาจารย์ที่คิดกันหลายวันที่ผ่านมาว่าการออกแบบฝายแกนดินซีเมนต์มีสูตรอยู่ ถ้าความลึก 3 เมตร ต้องขุดไปในแกนดินอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง และสูงขึ้นไปครึ่งหนึ่งทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ซึ่งการทำแบบนี้ทำในห้วย คลอง ไม่ต้องไปขอกรมเจ้าท่าอย่างที่นายสุรเชษฐ์คิด โบราณเขาปั้นเตาเผาเคี่ยวน้ำอ้อยแข็งแรงขนาดไหน พี่น้องปลายใต้น้ำจะกินผงซีเมนต์ ปัญญาอ่อนหรือไม่ คนราชบุรีปั้นโอ่งด้วยปูนทั้งลูก เอาไปส่งให้สุโขทัย

ทำให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ลุกขึ้นประท้วงนายจักรวาลให้ถอนคำว่าปัญญาอ่อน และนายจักรวาล ถอนคำพูด พร้อมกล่าวต่อว่า นายสุรเชษฐ์เอาอะไรมาพูดว่าคนใต้น้ำกินปูนซีเมนต์ ถ้าจะพิสูจน์เคยลงพื้นที่ไปที่เชียงม่วน แก่งเสือเต้นหรือไม่ เพราะเมื่อซีเมนต์ที่อยู่บนดินแข็งตัว โดยการบด อัด

“ถามว่าไมชาวบ้านไม่เอาฝายไม้ไผ่ พูดออกมาได้อย่างไร ก็ชาวบ้านเขาเป็นคนขอ ท่านไปดูอบต.แถวบ้านผม รองรับด้วยงบประมาณชาวบ้านทำมากี่ตัวแล้ว พะเยาทำมา 20 กว่าปี แข็งโป๊ก ผมไปดูมา และพูดในสภาหลายครั้ง ผมคนหนึ่งที่ยืนยันกับนายวิสุทธิ์ ถ้าไม่เป็นจริง ผมก็ลาออก ถ้าท้องถิ่นไม่ต้องการฝายแกนดินซีเมนต์ ต้องการฝายไม้ไผ่ที่ท่านพูด ผมก็ลาออก กล้าไปดูของจริงหรือไม่ ของแบบนี้ต้องลงไปดู คนเราเก่งจริงต้องลงไปดู คนมีพื้นที่อย่างพวกผมทรมาน คนที่ไม่มีพื้นที่อย่างคุณพูดได้แค่บนโต๊ะ อย่านั่งบนเก้าอี้แล้วพร่ำไปเรื่อย ไม่คิดว่าคนเป็นสส.จะมีความคิดเช่นนี้“ นายจักรวาล กล่าว

ทำให้นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ลุกประท้วงว่า ขอให้ควบคุมเนื้อหาการประชุม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมีการท้ากัน เรื่องนี้ไม่ใช่อธิบายในการพาดพิง ถามตรงๆ ว่าท้ากันในสภาฯ แบบนี้ ประชาชนได้อะไร ตนคิดว่าหากจะชี้แจงก็มีสิทธิ์ที่จะพูด แต่ไม่ใช่การท้าแบบนี้ แต่นายปดิพัทธ์ได้กล่าวขึ้นว่า ทุกคนจะได้สิทธิ์ 5 นาที ส่วนการอภิปรายที่ต้องการแก้ไขเรื่องที่ถูกพาดพิงเป็นสิทธิ์ที่สมาชิกจะทำได้ และเราท้ากันก็ไม่ผิดข้อบังคับถึงจะเป็นบรรยากาศที่รุนแรงเล็กน้อย จากนั้นนายปดิพัทธ์ได้ให้สมาชิกคนอื่นอภิปรายต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ฉุนถูกตัดงบฯฝายซีเมนต์ ท้าก.ก.ลงพื้นที่ สาบานวัดพระแก้วหากทุจริตให้วิบัติ

'วิสุทธิ์' ฟังธงร่างงบฯ 67 ผ่านสภาล้านเปอร์เซ็นต์ ฉุนถูกตัดงบฯสร้างฝายซีเมนต์ ท่าก้าวไกลลงพื้นที่หยุดจิตนาการ พร้อมสาบานวัดพระแก้วหากทุจริตขอให้วิบัติ

'ปกรณ์วุฒิ' ประเดิมชงหั่นงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเหี้ยน!

ถกงบฯต่อวันที่ 2 'ปกรณ์วุฒิ' เดือดขอตัดงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมทั้งโครงการ ลั่นไม่เคยเป็นกลาง เป็นแค่เครื่องมือของรัฐ ผูกขาดความจริง

'วิสุทธิ์' โยงฟ้าฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีให้ถกงบไร้ปัญหา!

'วิสุทธิ์' มั่นใจ ถกงบ 67 วาระ2-3 ฉลุย ไร้ปัญหา กมธ.พร้อมชี้แจง พอรู้ทางจะอภิปรายมุมไหน ขณะที่เตรียมเปิดวิสามัญ มิ.ย. ถกงบปี 68 ต่อ

'วิสุทธิ์' ได้ทีคุยไม่มี สส.พรรคร่วมรัฐบาลไปต้อนรับนายใหญ่

'วิสุทธิ์' ชี้ ไม่มี สส. 'เพื่อไทย-พรรคร่วมรัฐบาล' ไปต้อนรับ 'ทักษิณ' ที่เชียงใหม่ ไม่ก้าวล่วง 'ธรรมนัส' ไปพบ เหตุเป็น รมต. ไม่ต้องเข้าประชุม