หลานอดีตนายกฯ ชงตัดงบรถประจำตำแหน่ง-บ้านพักศาล ชี้ตุลาการควรลำบากไปพร้อมประชาชน

 22 มี.ค.2567 - ที่ประชุมสภาฯพิจารณามาตรา 31 งบประมาณรายจ่ายของหน่วยงานของศาล จำนวน 7,961,884,300 บาท น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่าไม่เห็นด้วยกับงบประมาณค่ารถประจำตำแหน่งตุลาการ 41 ล้านบาท เพราะตุลาการสามารถออกเองได้ เนื่องจากได้ค่าตอบแทนที่สูงอยู่แล้ว ยิ่งขณะนี้เศรษฐกิจประเทศถดถอย มีประชาชนจำนวนมากประสบกับภาวะข้าวยากหมากแพง

ดังนั้น พวกเราในฐานะได้รับภาษีของประชาชน ควรลำบากไปพร้อมประชาชน ไม่ใช่รีดเงินไปใช้กับวัตถุทำให้ตนเองสุขสบาย ที่สำคัญเมื่อพิจารณาจากบทบาทการทำหน้าที่ของผู้พิพากษา ปฏิบัติงานประจำอยู่ในอาคารสำนักงาน ไม่ได้ออกไปนอกเส้นทางบ่อยครั้ง และแม้จะออกนอกเส้นทางผู้พิพากษาสามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะเหมือนประชาชนได้เช่นเดียวกัน รวมถึงงบก่อสร้างอาคารศาลพร้อมบ้านพัก 1,324 ล้านบาท เห็นว่าบ้านพักตุลาการใหญ่โต หรูหรา กว้างขวาง กว่าบ้านพักข้าราชการครู และตำรวจ จึงขอตั้งคำถามว่าความเหมาะสมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

นายกฯ เผยครม.เห็นชอบงบประมาณ ปี 68 จำนวน 3.75 ล้านล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

อดีตกกต.จับตา 'คลัง' ทำเรื่องแปลกตามความต้องการนักการเมือง!

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊กว่าจับตา แผนการคลังระยะปานกลาง เมื่อข้าราชการกระทรวงการคลังเลิกความเป็นมื