'เศรษฐา' โล่ง! ขอบคุณสภาฯ เห็นชอบร่างพรบ.งบปี 67

22 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัว กล่าวขอบคุณสส. ว่า ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567 ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะใช้สำหรับขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และพัฒนาระบบบริหารการจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกมิติ

นายกฯ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ข้อเสนอ รวมทั้งความห่วงใยของท่านสมาชิกที่เสนอแนะไว้ รัฐบาลขอรับไว้ด้วยความขอบคุณและจะนำไปประกอบพิจารณาการปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินงบประมาณมากที่สุด นอกจากนี้ ขอขอบคุณคณะกรรมาธิการวิสามัญทุกคนที่ได้ให้ความสำคัญเสียสละเวลาและร่วมมือกันในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวอย่างเต็มที่ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการซึ่งเป็นประโยชน์ในการบริหารราชการ รัฐบาลจะนำไปประกอบพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

"ขอให้ความมั่นใจว่านโยบาย มาตรการ และงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้นำไปใช้จ่ายในครั้งนี้จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลติดตามการใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าวให้มีความโปร่งใส และบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายที่กำหนดไว้ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของรัฐบาล" นายกฯ กล่าว

จากนั้นเวลา 17.50 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวเพียงสั้นๆภายหลังสภาผ่านความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ว่า “ดีครับ เรียบร้อยดี ราบรื่นดีครับ“ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชมเปาะ 'วราวุธ' เก่ง ดูแลตัวเองได้ หลังเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯขอฝากด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ที่วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้ทักทายชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวไทยทรงดำ -ลาวเวียง -ลาวครั่ง ที่สวมชุดเรือธรรมพื้นถิ่นมาต้อนรับ

นายกฯ ชมสุพรรณบุรีบริหารจัดการน้ำดีที่สุด ตั้งแต่ยุคบรรหารทำไว้เป็นที่ประจักษ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัด สุพรรณบุรี ได้ร้องเพลงผู้ว่าฯมาหานะเธอ ที่เป็นการนำคำขวัญจังหวัดใส่ในเนื้อร้อง

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

'เศรษฐา' ได้ฤกษ์โชว์ถุงเท้าแดงอีก ทัวร์นอก 3 ประเทศรวด

นายกฯ เยือนฝรั่งเศส พบประธานาธิบดีมาครง ครั้งที่ 2 ในปีนี้ 15 พ.ค. ก่อนบินต่ออิตาลีอีก 5 วัน พร้อมเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ประเทศญี่ปุ่น 22 - 24 พ.ค.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน