นายกฯ ​เรียก​ 'ปลัดคลัง​' เข้าทำเนียบฯ ตามงานกระทรวงประเด็นที่ปชช.เป็นห่วง

นายกฯ เผย​เรียก​ ‘ปลัดคลัง​’ ตามงานกระทรวงหารือประเด็นที่ปชช.เป็นห่วง ยกเว้น VAT- สินค้านำเข้า ด้าน ‘ปลัดคลัง’ ปัดคุยดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำ 10 เม.ย.​ ทุกอย่างชัดเจน

29 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ กล่าวว่า ในช่วงเช้าได้เรียก นายลวรณ แสงสนิท​ ปลัดกระทรวงการคลัง มาพบ เพื่อติดตามงานกระทรวงการคลัง ซึ่งมีหลายประเด็นที่ประชาชนเป็นห่วงทุกเรื่อง​ เช่น เรื่อง​การยกเว้นภาษีสินค้ามูลค่าเพิ่มนำเข้าที่มีการสั่งซื้อและนำเข้ามาจากต่างประเทศ​ รวมถึงค่าขนส่งและค่าประกันไม่เกิน 1,500 บาท ไม่ต้องห่วง​ครับ

ด้านนายลวรณ กล่าวเพียงสั้นๆว่า เป็นการมารายงานนายกรัฐมนตรีในฐานะที่นายกฯเป็นรมว.คลัง ไม่ได้มีเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตแต่อย่างไร ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเกิดความชัดเจน ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ อย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ