ปฏิเสธลั่น! 'เสี่ยอ้วน' ยัน 'นช.ทักษิณ' แค่เลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวการเมือง

9 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์จะร้อนแรงหรือไม่หลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีการเคลื่อนไหว ว่านายทักษิณ ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร เท่าที่ดูก็แค่ออกมาเล่นน้ำกับลูกหลานในสระเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่อยู่ในบ้านกับครอบครัว เอามาพูดกับเรื่องยกดัมเบลไปกันใหญ่ทั้งที่เป็นการออกกำลังกายในน้ำอย่าพยายามไปขยายให้เป็นประเด็นเพราะบ้านเมืองสงบดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายทักษิณ ออกมาระบุในที่ประชุมสามัญพรรคเพื่อไทย ว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีดีเอ็นเอเดียวกัน จะต้องเพิ่มบทบาทตัวเองอย่างไรหรือไม่ รองนายกฯตอบว่า นายทักษิณ พูดความจริงเพราะพ่อลูกก็ต้องมีดีเอ็นเอเดียวกัน ส่วนบทบาทที่จะเห็นทางการเมือง คือ น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ กับน.ส.แพทองธาร เขาเป็นพ่อลูกกันเป็นสายเลือดแยกออกไม่ได้อยู่ในบ้านทานข้าวพูดคุยธรรมดา อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมือง

ส่วนเรื่องงานของน.ส.แพทองธาร ก็ดำเนินการปกติ และนายทักษิณ ก็พูดนานแล้วว่าหากประสบการณ์อะไรที่เขามีอยู่ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนทั้งรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็สามารถปรึกษาได้ อย่ามองว่าท่านมาจะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลทางการเมือง นายทักษิณก็คือนายทักษิณ เคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

เมื่อถามอีกว่า น.ส.แพทองธาร มีดีเอ็นเอ เดียวกับ นายทักษิณ เป้าหมายก็เป็นนายกฯเช่นเดียวกันใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า ต้องไปถามน.ส.แพทองธาร

ซักว่ามีความมั่นใจเหมือนที่นายเศรษฐา พูดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งหรือไม่ รองนายกฯแจงว่า เป็นความเชื่อและความมั่นใจของสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน สิ่งที่นายเศรษฐาพูดก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้นำพูดเช่นนี้ และกรรมการบริหารพรรคก็คิดเช่นนี้ ดังนั้นสมาชิกพรรคถ้ายังจับมือร่วมกันอย่างดีเราชนะแน่นอน ผลงานจะเป็นตัวกำหนด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว