'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

12 เม.ย.2567 - เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ตลาดจังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยจากฝุ่นพิษ PM 2.5 ต่อเนื่องยาวนานหลายเดือน รวมถึงพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้ารายเล็ก หลังรัฐบาลแถลงข่าวความพร้อมเตรียมเดินหน้าโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยจะเปิดให้ยืนยันสิทธิ์ในไตรมาส 3 และเติมเงินเข้าระบบในไตรมาสที่ 4

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ขายพบว่า ผู้ค้าภายในตลาดที่เข้าเกณฑ์มีสิทธิ์รับเงิน ระบุในทิศทางเดียวกันว่า ยินดีรับเงินที่รัฐบาลนำมาแจก แต่อยากให้แจกเป็นเงินสด ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กมากกว่า โดยเฉพาะสินค้าที่ขายในตลาด เป็นสินค้าที่มาจาก ชาวบ้านโดยตรง ไม่ได้อยู่ในระบบภาษีตามที่รัฐกำหนด ซึ่งการกำหนดเกณฑ์ผู้ค้าที่มีเรื่องภาษีเข้ามาเป็นเงื่อนไขนั้น ผู้ค้าส่วนใหญ่เชื่อว่าท้ายที่สุดผู้ประกอบการรายใหญ่จะได้ประโยชน์มากกว่าคนตัวเล็ก

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยด้วยว่ายังมีเสียงสะท้อน จากผู้ค้ารายเล็กอีกไม่น้อยที่ระบุว่า ต้องการให้รัฐบาลทบทวนเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงิน โดยเฉพาะ เงื่อนไขของผู้ที่มีเงินฝากเกิน 500,000 บาท จะไม่มีสิทธิ์ได้รับการเติมเงิน10,000 บาท ทั้งที่คนตัวเล็ก พ่อค้าแม่ขาย รายย่อย จำนวนไม่น้อย ต้องเก็บหอมรอมริบ ทำงานค้าขายด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตมาตลอดชีวิต ทั้งยังเป็นผู้เสียภาษีช่วยรัฐนำไปพัฒนาประเทศก็ควรได้รับสิทธิ์เช่นกัน

"ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลทบทวน เงื่อนไขการเดินหน้าโครงการเติมเงิน10,000บาท โดยยึดหลักความเข้าใจพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเป้าหมายหลักของรัฐบาลคือการทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่รูปแบบของการเติมเงินต้องเป็นเงินสด จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีกว่า หลายรอบกว่า เป็นประโยชน์กับผู้ค้าที่ไม่ได้มีสายป่านยาวมากกว่า และสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากับชาวบ้านได้อย่างแท้จริง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่

'เด็กทสท.สกลนคร' โวยสำนักโพลจ้างผีโม่แป้ง-อยู่มา 8 ปี เพิ่งมาชูนายกฯอีสาน ซัดสร้างคอนเทนต์กากๆ

ว่าที่ผู้สมัครสส.ทสท.สกลนคร โวลงพื้นที่กระแสตอบรับ'สุดารัตน์'ดีมาก งงสำนักโพลสวนทางความเป็นจริง ซัดจ้างผีโม่แป้ง เหน็บการชูผู้นำเป็นนายกฯอีสานทั้งที่เป็นนายกฯมาแล้วแปดปีแต่กลับพึ่งนึกออก ชี้ทั้งหมดคือการ การสร้างคอนเทนต์กากๆ

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 ส่งผลกระทบต่อประชาชน

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 เกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ย้ำพันธกิจไทยสร้างไทยในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่