'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

"ธรรมนัส" ยัน พปชร.ส่งชื่อ "ไผ่ ลิกค์" นั่งเก้าอี้ รมต. เผยนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ เชื่อหัวหน้าพรรคพปชร.มีชื่อสำรอง หากคุณสมบัติไม่ผ่าน "พัชรวาท" โยนถาม "บิ๊กป้อม" จะกลับมานั่ง รมว.หรือไม่

18 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร โดยพรรคยังยืนยันเหมือนเดิมว่าจะเสนอชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรี ส่วนคุณสมบัติจะผ่านหรือไม่ผ่านก็อีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่ามีการวางตัวสำรองไว้แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย

เมื่อถามว่าจะส่งชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีวันไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ท่านนายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร ทั้งนี้ตนได้ไปหารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งก็ให้รอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าจะส่งชื่อนายไผ่ เหมือนเดิม หากไม่ผ่านหรือมีปัญหาด้านข้อกฎหมาย หัวหน้าพรรคก็คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าเฉพาะเก้าอี้ที่ว่างใช่หรือไม่ หรือจะมีการสับเปลี่ยนเก้าอี้ในจุดอื่น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีการสับเปลี่ยนในจุดอื่น

เมื่อถามต่อว่าในกระทรวงจะมีการปรับอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มี ซึ่งพยายามจะนำรัฐมนตรีช่วยมาช่วยเพิ่มอีกหนึ่งคน

เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกับรัฐรัฐมนตรีต่างพรรค เช่นพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังคงทำงานร่วมกันได้ดีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรกัน ในช่วงที่ผ่านมาตลอด 7 เดือน ก็ทำงานร่วมกันอยู่ตลอด ซึ่งในเรื่องของรัฐมนตรีช่วย จริงๆอยู่ที่อำนาจของนายกรัฐมนตรีว่าจะส่งใคร ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ ตนทำงานได้กับทุกคน

ด้าน พล.ต.อพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ขึ้นอยู่กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ หากจะมีการขยับหรือปรับตำแหน่งอะไร ก็ขึ้นอยู่กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงอีก 1 โควตาเก้าอี้ที่เหลืออยู่ของพรรคที่มีกระแสข่าวว่าจะดันนายไผ่ ลิกค์ สส.บัญชีรายชื่อ เข้ามา

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคจะเข้ามานั่งตำแหน่งเองหรือไม่ในรอบนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่าให้ไปถามท่านเอง ส่วนตำแหน่งของตนเอง หัวหน้าพรรคก็ยังไม่มีการพูดอะไร ซึ่งส่วนตัวก็มองว่าการทำงานไม่ได้มีปัญหาอะไร เรียบร้อยดี

ถามอีกว่าหัวหน้าพรรคได้ปรึกษาหรือไม่ว่าจะต้องเพิ่มเติมอะไรตรงไหน พล.ต.อ.พัชรวาทระบุว่าท่านไม่ได้พูดอะไร พร้อมกันนี้ก็เปิดเผยว่าในพรรคมีการประชุมทุกวันอังคาร หัวหน้าพรรคก็ยังคงดูแลและติดตามการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

คปท. นำทีมร้องกกต. ส่งศาลรธน.วินิจฉัย 'พิชิต ชื่นบาน' ขาดคุณสมบัตินั่งรมต.

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส. ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้