'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

23 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระเรื่องการแต่งตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า “ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง”

กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบ พล.อ.ประวิตร นั้น รองนายกฯ บอกว่า ให้ไปถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เอง

เมื่อถามว่า มีบุคคลเข้าไปพบกับ พล.อ.ประวิตร บ่อยๆแต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ชี้แจงว่า ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี

ถามย้ำว่า แต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

ซักเอกสารที่หลุดมาเป็นจังหวะเดียวกันกับกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า จะสอดคล้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้

คกก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจ ยอมรับเชิญ 'บิ๊กต่อ' ให้ถ้อยคำแล้ว นัดแถลงทุกประเด็นสัปดาห์หน้า

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' แจงตั้ง 'สราวุฒิ' ใกล้เกษียณสอบวินัย 'โจ๊ก' หากไม่ทันเตรียมใช้แผนสอง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการประชุมข้าราชการตำรวจช่วงบ่ายวันนี้ ว่า จะมีการนำประเด็นเรื่องร้องเรียนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน